Cập nhật: 09/09/2009 23:04:04 Article Rating
Xem cỡ chữ

Ngày 9/9/2009, đồng chí Nguyễn Ngọc Phi - Phó Bí thư Tỉnh uỷ - Chủ tịch UBND tỉnh đã làm việc với Thường trực Huyện uỷ Lập Thạch. Cùng dự buổi làm việc có đại diện một số sở, ban ngành của tỉnh.

Sau khi thực hiện Nghị định 09 của Chính Phủ về điều chỉnh địa giới hành chính, hiện nay, huyện Lập Thạch có 20 xã, thị trấn với diện tích tự nhiên hơn 17000 ha, dân số hơn 124.000 nhân khẩu. 8 tháng đầu năm 2009, tình hình KT-XH của huyện Lập Thạch đạt được những kết quả hết sức khả quan. Sản xuất nông nghiệp được mùa cả 2 vụ, năng xuất lúa ước đạt 50 tạ/ha. Lập Thạch thực hiện tốt chủ trương “ lấy vụ chiệm, vụ mùa bù vụ đông” nên toàn huyện đảm bảo giữ vững an ninh lương thực. Tổng sản lượng lương thực cả năm ước đạt hơn 39.000 tấn, tăng gần 70 tấn so với năm 2008. Ngoài những cây trồng chủ lực, truyền thống, một số địa phương của huyện đã đưa một số loại cây trồng mới vào sản xuất như: trồng gấc ở Xuân Lôi, bí xanh, bí đỏ ở Đồng ích, Ngọc Mỹ, thanh long ruột đỏ ở Vân Trục…

 

Về chăn nuôi, được Lập Thạch xác định là thế mạnh, là khâu đột phá trong phát triển kinh tế nông nghiệp. Ngoài chăn nuôi theo phương thức truyền thống, Lập Thạch đã hình thành khu chăn nuôi lợn siêu nạc ở xã Quang Sơn, Hợp Lý. Sản xuất tiểu thủ công nghiệp đạt khá, tổng giá trị sản xuất đạt hơn 37 tỷ đồng, tăng 4,6 tỷ đồng so với cùng kỳ năm trước. Các lĩnh vực văn hóa xã hội, y tế, giáo dục đạt được những kết quả hết sức khả quan. Chất lượng dạy và học được nâng lên, năm học 2008 – 2009 có trên 1100 em thi đỗ vào các trường đại học, cao đẳng, tỷ lệ này cao hơn nhiều so với những năm học trước. Tuy nhiên, hiện nay Lập Thạch vẫn là một huyện nghèo, công nghiệp chưa phát triển.

 

Phát biểu tại buổi làm việc, đồng chí Nguyễn Ngọc Phi đánh giá cao sự cố gắng của Đảng bộ và nhân dân huyện Lập Thạch trong thực hiện các nhiệm vụ chính trị của địa phương. Đồng chí yêu cầu lãnh đạo huyện Lập Thạch tiếp tục phối hợp chặt chẽ hơn nữa với các sở, ban ngành của tỉnh, làm tốt công tác qui hoạch các khu cụm công nghiệp, xây dựng hạ tầng kỹ thuật,  nhất là các tuyến đường giao thông; nghiên cứu thành lập các thị trấn, đầu tư xây dựng các chợ đầu mối, chú trọng đến giáo dục đào tạo. Lập Thạch phải phấn đấu trở thành huyện có chất lượng giáo dục cao của tỉnh, đồng thời làm tốt công tác qui hoạch lại đồng ruộng, chú trọng phát triển chăn nuôi.

 

 

Việt Khương

Tệp đính kèm