Cập nhật: 17/09/2009 23:48:57 Article Rating
Xem cỡ chữ

Trước nguy cơ tình hình dịch cúm A(H1N1) đang diễn biến rất phức tạp, Thường trực Tỉnh ủy Vĩnh Phúc đã có chỉ đạo về tập trung phòng, chống dịch cúm A(H1N1) như sau:

Tình hình dịch cúm A(H1N1) đang diễn biến rất phức tạp ở nhiều địa phương trong cả nước. Đối với tỉnh ta, dịch cúm A(H1N1) đang có nguy cơ lan rộng ra cộng đồng. Đến ngày 15 tháng 9 năm 2009, toàn tỉnh có 137 trường hợp mắc và nghi ngờ mắc cúm A(H1N1), trong đó đã xác định 27 ca dương tính. Số bệnh nhân cúm A(H1N1) đã xuất hiện rải rác ở hầu hết địa phương trong tỉnh, đối tượng mắc chủ yếu là học sinh, sinh viên các trường học trên địa bàn.

 

Trước diễn biến phức tạp của dịch bệnh và nguy cơ lan rộng ra cộng đồng, ảnh hưởng nghiêm trọng đến sức khoẻ, đời sống nhân dân, hoạt động của các cơ quan, đơn vị và SXKD, Thường trực Tỉnh ủy yêu cầu các cấp ủy Đảng, chính quyền, các ngành, đoàn thể trong tỉnh tập trung thực hiện một số nhiệm vụ cấp bách sau:

 

1. Các cấp ủy Đảng, chính quyền tập trung lãnh đạo, chỉ đạo quyết liệt, huy động cả hệ thống chính trị tham gia phòng, chống dịch. Cần có sự phối hợp chặt chẽ, đồng bộ của các cấp, các ngành, phát huy sức mạnh tổng hợp phòng, chống dịch có hiệu quả.

 

Tập trung quán triệt sâu sắc, tuyên truyền, giáo dục đến toàn thể cán bộ, đảng viên và nhân dân về ảnh hưởng của dịch bệnh đối với đời sống xã hội, nguy cơ lây lan bệnh ngày càng cao trong cộng đồng và đặc biệt là các biện pháp phòng, chống dịch. Bằng nhiều hình thức phù hợp khuyến cáo rộng rãi đến từng người dân, từng gia đình, cơ quan, đơn vị, cộng đồng dân cư để nhân dân chủ động phòng, chống dịch bệnh, đối phó với các tình huống khi dịch bùng phát trên diện rộng nhưng cần tránh gây hoang mang, dao động trong nhân dân về dịch bệnh.

 

2. UBND tỉnh chỉ đạo các ngành chức năng nắm bắt thông tin kịp thời về tình hình dịch bệnh; kịp thời điều trị tích cực đối với bệnh nhân mắc bệnh theo đúng phác đồ điều trị và hướng dẫn của Bộ Y tế, xử lý dứt điểm từng ca bệnh, thực hiện nghiêm túc các quy định về khoanh vùng, cách ly khu vực có dịch và bệnh nhân mắc bệnh, ngăn chặn không để dịch lan ra diện rộng; có phương án cụ thể chủ động ứng phó khi dịch bệnh lan ra diện rộng. Cần đặc biệt lưu ý phòng, chống dịch ở các khu vực trọng yếu như: Các doanh nghiệp có nhiều công nhân, nơi tập trung dân cư, các điểm giao lưu về kinh tế xã hội; trường học; đơn vị lực lượng vũ trang…

 

3. Ngành Y tế chủ động chuẩn bị đầy đủ về thuốc, vật tư, trang thiết bị cần thiết phục vụ phòng, chống dịch trước mắt và lâu dài; quản lý chặt chẽ, sử dụng có hiệu quả nguồn ngân sách đầu tư cho phòng, chống dịch.

 

4. Thường trực Tỉnh uỷ yêu cầu Sở Y tế chủ trì phối hợp với Đảng ủy khối Doanh nghiệp, Liên đoàn Lao động tỉnh, Tỉnh Đoàn thanh niên, Sở Lao động - Thương binh và xã hội, Ban Quản lý các khu công nghiệp, Sở Công thương tổ chức đoàn công tác khẩn trương đến các doanh nghiệp nắm bắt tình hình, giúp doanh nghiệp tổ chức thực hiện công tác phòng, chống dịch cúm A(H1N1) không để dịch bệnh bùng phát ở khu vực các doanh nghiệp ảnh hưởng đến sản xuất và đời sống của công nhân lao động.

 

5. Ban chỉ đạo phòng, chống các dịch bệnh ở người của tỉnh thường xuyên kiểm tra, giám sát, nắm tình hình, chỉ đạo, đôn đốc công tác phòng chống dịch cúm A(H1N1), xử lý kịp thời các ổ dịch phát sinh và các tình huống về dịch bệnh xảy ra trên địa bàn tỉnh; thường xuyên báo cáo Thường trực Tỉnh ủy về diễn biến tình hình và kết quả công tác phòng, chống dịch bệnh.

 

Tệp đính kèm