Cập nhật: 18/05/2010 00:19:26 Article Rating
Xem cỡ chữ

Ngày 17.5.2010, Tỉnh uỷ, HĐND, UBND và Uỷ ban MTTQ tỉnh long trọng tổ chức Lễ kỷ niệm 120 Ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh vĩ đại (19.5.1890-19.5.2010) và 20 năm Tổ chức UNESCO công nhận Hồ Chí Minh là "Anh hùng giải phóng dân tộc, nhà văn hoá kiệt xuất của Việt Nam".

Tới dự có các đồng chí: Huỳnh Đảm - Uỷ viên TƯ Đảng - Chủ tịch Uỷ ban TƯ MTTQ Việt Nam; Trịnh Đình Dũng - Uỷ viên TƯ Đảng - nguyên Bí thư Tỉnh uỷ - nguyên Chủ tịch HĐND tỉnh - Trưởng Đoàn ĐBQH khoá XII tỉnh; Phạm Văn Vọng - Bí thư Tỉnh uỷ; Nguyễn Ngọc Phi - Phó Bí thư Tỉnh uỷ - Chủ tịch UBND tỉnh; Nguyễn Văn Chức - Phó Bí thư Thường trực Tỉnh uỷ; các đồng chí trong BTV Tỉnh uỷ; các đồng chí nguyên là lãnh đạo Tỉnh uỷ, HĐND, UBND, UB MTTQ tỉnh; các đồng chí lão thành cách mạng, Mẹ Việt Nam anh hùng, anh hùng LLVTND, đại biểu thương, bệnh binh, gia đình liệt sĩ tiêu biểu; lãnh đạo các sở, ban, ngành, địa phương trong tỉnh cùng đông đảo cán bộ, chiến sĩ, đoàn viên thanh niên và học sinh các cấp trên địa bàn.

 

Đọc diễn văn tại buổi lễ, đồng chí Phạm Văn Vọng - Bí thư Tỉnh uỷ ôn lại cuộc đời và sự nghiệp Cách mạng vĩ đại của Chủ tịch Hồ Chí Minh. Công lao to lớn của Người đối với dân tộc ta, nhân dân ta lớn lao như trời biển; đạo đức trong sáng của Người mãi là ngôi sao sáng soi đường, chỉ lối cho cách mạng Việt Nam. Với những cống hiến xuất sắc cho dân tộc và cho nhân loại tiến bộ, năm 1990, Tổ chức Giáo dục, Khoa học và Văn hoá Liên Hợp quốc (UNESCO) công nhận Hồ Chí Minh là "Anh hùng giải phóng dân tộc, nhà văn hoá kiệt xuất của Việt Nam".

 

Tưởng nhớ và biết ơn Hồ Chủ tịch, Đảng bộ và nhân dân các dân tộc Vĩnh Phúc nguyện sống, chiến đấu, lao động, học tập và rèn luyện theo tư tưởng, tấm gương đạo đức của Người mà trước hết là thực hiện tốt cuộc vận động" Học tập và làm theo tư tưởng tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh"

 

 

 

Lê Minh – Việt Khương – Hải Thành

Tệp đính kèm