Cập nhật: 20/05/2010 00:15:19 Article Rating
Xem cỡ chữ

Sáng 19.5.2010, Sở GD&ĐT tổ chức Lễ tuyên dương học sinh giỏi năm học 2009-2010. Tới dự có các đồng chí Nguyễn Văn Chức - Phó Bí thư Thường trực Tỉnh uỷ; Nguyễn Vinh Hiển - Thứ trưởng Bộ GD&ĐT; Trần Ngọc Tư - Ủy viên BTV - Phó Chủ tịch UBND tỉnh; Lê Thu - Tỉnh uỷ viên - Giám đốc Sở GD – ĐT và lãnh đạo một số Sở, ban ngành của tỉnh.

 

Phát huy thành tích từ những năm học trước, năm học 2009-2010, thực hiên cuộc vận động học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh và các cuộc vận động của ngành, phong trào thi đua dạy tốt học tốt đước phát triển rộng khắp ở tất cả các cấp học, ngành học trên toàn tỉnh. Số lượng và chất lượng học sinh giỏi (HSG) cấp tỉnh tăng ở cả 3 cấp học phổ thông: Bậc Tiểu học có 761 học sinh được công nhận học sinh giỏi cấp tỉnh, chiếm 34,3% tổng số học sinh dự thi. Huyện Yên Lạc dẫn đầu với 100% số trường có học sinh dự thi và đã có 221 em đoạt giải, chiếm 31% số HSG Tiểu học của tỉnh, đặc biệt có 15 giải Nhất, chiếm 24,1%, trong đó có 15 giải Nhất, chiếm 26,3 giaỉ Nhất toàn tỉnh. Bậc THCS có 1.439 học sinh lớp 9 tham dự kỳ thi (10 môn) HSG toàn tỉnh, trong đó có 754 em đoạt giải, chiếm 52,4% thí sinh dự thi. Khối THPT kết quả HSG các khối (lớp 10, 11, 12) tiếp tục được duy trì và có bước phát triển (có 695 học sinh lớp 10, chiếm 39,6% thí sinh dự thi đoạt giải; 840 học sinh lớp 11 và 821 học sinh lớp 12 đạt HSG). Các trường THPT Chuyên Vĩnh Phúc, THPT Lê Xoay; Trần Phú, Yên Lạc I, Ngô Gia Tự vẫn phát huy giữ vững truyền thống về chất lượng HSG ở cả 3 khối lớp. Các trường THPT Nguyễn Viết Xuân và THPT Bình Sơn tăng nhanh về số lượng và chất lượng HSG cả 3 khối lớp.

 

Kỳ thi giải Toán trên máy tính bỏ túi của khối THCS, THPT và BT THPT toàn tỉnh cứ 2 em dự thi thì một em đoạt giải, trong đó có 16 giải Nhất, 51 giải Nhì, 69 giải Ba. Cuộc thi Trạng Nguyên nhỏ tuổi do báo Nhi Đồng phối hợp với Vụ Tiểu học tổ chức tại Văn miếu Quốc tử Giám, tỉnh Vĩnh Phúc cử 20 em tham dự, trong đó có 10 em đạt giải, trong đó có 2 em đoạt Trạng Nguyên (trong 4 giải Trạng Nguyên của hội thi) và 8 em đoạt Bảng Nhãn, chiếm 50% tổng số đoạt giải Bảng Nhãn của hội thi và 6/12 giải Thám khoa thuộc về học sinh Vĩnh Phúc. Cuộc thi viết và giải bài trên các báo, tạp chí ở T.Ư; giải Toán trên máy tính bỏ túi CASIO toàn quốc khối THCS và THPT, BT THPT tỉnh ta đã có hàng chục em đạt giải cao. Cuộc thi OLIMPIC Toán dành cho sinh viên các trường Đại học, Cao đẳng toàn quốc tỉnh ta là một trong những tỉnh đạt thứ hạng cao. Cuộc thi HSG Quốc gia lớp 12 tỉnh ta có 60 em dự thi, trong đó có 55 em đạt giải, chiếm 91,67% dự thi. Xếp thứ 3/70 đơn vị tỉnh, thành phố toàn quốc dự thi về tỷ lệ học sinh dự thi đạt giải. 4 học sinh dự thi vòng 2 thì 50/61 em dự thi đoạt giải (5 giải Nhất, 16 giải Nhì, 17 giải Ba, 13 giải Khuyến khích). Với kết quả đó tỉnh ta được xếp thứ 3 của 63 tỉnh, thành phố và 7 trường Đại học dự thi. Điều đáng nói là Vĩnh Phúc tiếp tục khẳng định thế mạnh trong các cuộc thi OLIMPIC Quốc tế; năm 2009 là năm thứ 10 liên tiếp tỉnh ta có học sinh dự thi OLIMPIC Toán học Quốc tế khu vực. Em Nguyễn Hoàng Hải, học sinh lớp 12 Trường THPT Chuyên Vĩnh Phúc là 1 trong 6 em dược tuyển chọn vào trong đội tuyển quốc gia vào đội tuyển dự thi OLIMPIC khu vực Đông Nam Á, tỉnh ta có 8/10 em dự thi đạt giải (1 HCV, 7 HCB).

 

Ghi nhận những thành tích trên, đồng chí Nguyễn Văn Chức đã tặng hoa chúc mừng ngành GD & ĐT cùng các thầy cô giáo và các em học sinh

 

Phát biểu tại lễ tuyên dương, đồng chí Thứ trưởng Bộ GD & ĐT Nguyễn Vinh Hiển và Phó Chủ tịch UBND tỉnh Trần Ngọc Tư đã ghi nhận và biểu dương những thành tích đạt được trong việc dạy và học của ngành GD-ĐT Vĩnh Phúc  năm học 2009-2010, nhất là việc phát hiện chăm lo, bồi dưỡng nâng cao chất lượng HSG các cấp. Các đồng chí mong muốn ngành GD & ĐT Vĩnh Phúc tiếp tục phát huy kết quả đã đạt được, tích cực đổi mới công tác quản lý, phương pháp dạy và học không ngừng nâng cao chất lượng giáo dục toàn diện cho học sinh; giáo dục văn hoá phải đi đôi với giáo dục thể chất, nhân cách, đạo đức, lối sống. Mong muốn các em đoạt thành tích cao sẽ tiếp tục phát huy tấm gương sáng trong quá trình học tập, rèn luyện, tu dưỡng lên cao hơn trong những năm tiếp theo để trở thành nhà khoa học trên nhiều lĩnh vực công tác giúp ích cho xã hội, đóng góp tích cực vào sự nghiệp GD-ĐT của cả nước và góp phần thúc đẩy KT-XH của tỉnh nhà.

 

Tại buổi lễ, có 112 học sinh đạt giải trong các cuộc thi và 31 giáo viên có học sinh đạt giải, 61 em học sinh tiêu biểu ở các cấp học được tuyên dương, khen thưởng. Đây là những thành tích vô cùng có ý nghĩa mà ngành GD & ĐT tỉnh nhà kính dâng lên Chủ Tịch Hồ Chí Minh nhân kỷ niệm 120 năm ngày sinh của Người.

 

 

 

Hải Thành

 

Tệp đính kèm