Cập nhật: 27/05/2010 00:03:15 Article Rating
Xem cỡ chữ

Cứ 2 năm một lần, Liên hoan phát thanh toàn quốc được tổ chức nhằm tìm ra các tác phẩm phát thanh tiêu biểu, phản ánh công cuộc đổi mới toàn diện của đất nước trên mọi lĩnh vực chính trị, kinh tế, văn hoá, xã hội, bảo vệ an ninh Tổ quốc

Liên hoan phát thanh toàn quốc lần thứ IX là kỳ Liên hoan nhận được sự tham gia nhiệt tình của tất cả 64 đài phát thanh, đài phát thanh - truyền hình trên toàn quốc và các đơn vị thuộc Đài TNVN.

Trong 2 ngày 26 và 27/5, Tại Đài Phát thanh truyền hình Vĩnh Phúc, vòng sơ khảo liên hoan phát thanh toàn quốc lần thứ IX khu vực phía Bắc đã được tổ chức với sự tham gia của 26 Đài PTTH các tỉnh phía Bắc và các đơn vị trực thuộc Đài Tiếng nói Việt Nam.

Hội đồng sơ khảo đã thẩm định, đánh giá 112 tác phẩm phát thanh bao gồm 36 phóng sự, 32 chương trình phát thanh tổng hợp, 25 phỏng vấn phát thanh và 19 chương trình trực tiếp của các đơn vị tham gia liên hoan. Với 112 tác phẩm tham gia vòng sơ khảo, khu vực phía Bắc là khu vực có số lượng tác phẩm tham gia liên hoan lớn nhất trong cả 3 miền. Theo ghi nhận của phóng viên, trong vòng sơ khảo này có những phóng sự điều tra có chủ đề, kết cấu và cách thể hiện nêu được vấn đề được nhiều người quan tâm, mang tính thời sự, tính phát hiện cao, gây được ấn tượng cho người nghe có ảnh hưởng đến xã hội; các tác phẩm truyền thanh có chủ đề gần gũi với đời sống, có cốt truyện hấp dẫn, lý thú, diễn xuất tự nhiên, truyền cảm; chương trình tổng hợp phong phú về nội dung và thể loại, dẫn chương trình tự nhiên, ngôn ngữ giản dị, sử dụng tiếng động, âm nhạc mang đặc trưng của từng vùng, miền, đưa được tiếng nói người dân ở cơ sở; các chương trình phát thanh trực tiếp có chủ đề tập trung, mang tính thời sự cao với nhiều nội dung đang được thính giả quan tâm như cuộc chiến chống nạn Sa tặc ở Bắc Ninh, cuộc chiến chống ma túy ở Hòa Bình hay chiến dịch chống hạn vụ chiêm xuân 2010; tìm lời giải cho bài toán “tam nông” ở Vĩnh Phúc và nhiều chương trình đặc sắc về văn hóa, đời sống các dân tộc thiểu số trong toàn quốc…

Tại liên hoan lần này, Đài PT - TH Vĩnh Phúc có 2 tác phẩm tham gia dự thi, gồm 1 chương trình tổng hợp và phóng sự phát thanh: Tìm lời giải cho bài toán Tam nông. Đây đều là những tác phẩm xuất sắc được phóng viên của Đài nỗ lực thực hiện và phát sóng trong năm 2010. Đây cũng là dịp để đội ngũ phóng viên, biên tập viên Đài phát thanh truyền hình Vĩnh Phúc giao lưu học hỏi kinh nghiệm, qua đó góp phần nâng cao hơn chất lượng các chương trình phát thanh truyền hình để đáp ứng yêu cầu ngày càng cao của khán thính giả trong và ngoài tỉnh. Việc tổ chức chu đáo, từ khâu đón tiếp đại biểu đến tổ chức chấm tác phẩm của đơn vị chủ nhà Đài PT - TH Vĩnh Phúc đã góp phần vào thành công của vòng sơ khảo liên hoan lần này.

Thể hiện tinh thần làm việc công tâm, khách quan, Hội đồng sơ khảo sẽ lựa chọn ra những tác phẩm xuất sắc tham gia vòng chung khảo Liên hoan phát thanh toàn quốc lần thức IX được tổ chức vào tháng 6/2010 tại thủ đô Hà Nội.

              

 

 

Ngọc Anh

 

Tệp đính kèm