Cập nhật: 11/05/2011 15:43:23 Article Rating
Xem cỡ chữ

Sáng ngày 11.5, đồng chí Trần Tuấn Anh - Thứ trưởng Bộ công thương đến thăm và làm việc với Trường Cao đẳng Công nghiệp Phúc Yên. Cùng đi có các đồng chí lãnh đạo cục, vụ thuộc Bộ công thương.

 

Tại buổi làm việc, Trường Cao đẳng Công nghiệp Phúc Yên đã báo cáo với đoàn về quá trình hình thành và phát triển, cũng như nhiệm vụ của Nhà trường trong giai đoạn hiện nay. Trường Cao đẳng Công nghiệp Phúc Yên được thành lập cách đây hơn 50 năm, tiền thân là Trường trung cấp Mỏ - địa chất thuộc Bộ công thương. Trong bất cứ giai đoạn nào, Trường luôn là địa chỉ đào tạo tin cậy cung cấp nhân lực cho sự phát triển của đất nước. Hiện nay, Nhà trường có 3 cơ sở đào tạo, trong đó cơ 1 sở đóng tại Sóc Sơn - Hà Nội, cơ sở 2 và 3 đóng tại Thị xã Phúc Yên - tỉnh Vĩnh Phúc. Nhà trường đang thực hiện nhiệm vụ đào tạo 15 ngành cao đẳng chuyên nghiệp, 11 nghề cao đẳng, 12 ngành trung cấp chuyên nghiệp, 10 trung cấp nghề và liên kết đào tạo bậc đại học. Thế mạnh của Nhà trường là các ngành, nghề: khoan thăm dò địa chất, cơ khí, ôtô, điện, điện tử, công nghệ thông tin, kinh tế. Hàng năm Nhà trường có trên 7000 học sinh, sinh viên theo học, trên 90% học sinh có việc làm sau khi ra trường. Bên cạnh đó Nhà trường còn thường xuyên phối hợp với trên 40 tổ chức, doanh nghiệp đào tạo theo địa chỉ đảm bảo  đầu ra cho học sinh có việc làm ổn định sau khi tốt nghiệp. Nhà Trường phấn đấu đến năm 2015 sẽ trở thành Trường Đại học đa cấp, đa ngành hàng đầu trên địa bàn tỉnh Vĩnh Phúc. Khó khăn nhất của Nhà trường đó là cơ sở vật chất, trang thiết bị giảng dạy và khâu giải phóng mặt bằng để xây dựng cơ sở vật chất.

 

Phát biểu tại buổi làm việc, đồng chí Trần Tuấn Anh - Thứ trưởng Bộ công thương đánh giá cao những nỗ lực và kết quả đạt được trong thời gian qua. Đồng chí đồng ý với phương hướng phát triển của Nhà trường trong thời gian tới. Đồng chí cho biết những kiến nghị, đề xuất của Nhà trường sẽ được Bộ tổng hợp xem xét và thông qua trong thời gian sớm nhất. Trước mắt Nhà trường cần phát huy tốt những kết quả đạt được, thực hiện tốt công táo đào tạo, dạy nghề gắn với thực tiễn, nhất là trong công tác đào tạo theo địa chỉ; không ngừng nâng cao trình độ cho đội ngũ cán bộ giáo viên, tích cực triển khai công tác nghiên cứu khoa học, xây dựng Nhà trường trở thành địa chỉ đào tạo có ú tín trong khu vực và trong cả nước.

 

Lỗ Hiếu

Tệp đính kèm