Cập nhật: 16/05/2011 00:40:09 Article Rating
Xem cỡ chữ

Thiết thực chào mừng các ngày lễ lớn của đất nước và Đại lễ Phật Đản năm 2011, ngày 15.5, Ban đại diện Phật giáo nhiều địa phương trong tỉnh đã tổ chức đại lễ Phật Đản, Phật Lịch năm 2555, dương lịch năm 2011.

Tại Thiền viện Trúc Lâm Tuệ Đức – xã Đồng Quế – huyện Sông Lô.

 

Ban đại diện Phật giáo huyện Sông Lô tổ chức đại lễ Phật Đản Phật Lịch năm 2555, dương lịch năm 2011. Dự buổi lễ có đại diện lãnh đạo một số sở ngành của tỉnh cùng đông đảo tăng ni, phật tử, nhân dân địa phương và du khách thập phương.

 

Đại lễ Phật Đản năm nay được tổ chức trang trọng, là nét đẹp văn hóa tinh thần của nhân dân địa phương, là lễ hội văn hóa tín ngưỡng tôn giáo của đạo phật, khẳng định sự đồng hành bền chặt của Phật giáo yêu nước với dân tộc Việt Nam trên mỗi chặng đường lịch sử. Thông điệp của đại lễ kêu gọi các tăng ni, phật tử cùng nhân dân luôn hướng tới những giá trị nhân văn cao đẹp của Phật giáo, thực hiện tốt phương châm hành đạo giáo hội Phật giáo là: Đạo pháp dân tộc – CNXH, gắn bó chặt chẽ giữa đạo và đời, tăng cường khối đại đoàn kết toàn dân tộc.

 

Tại Chùa Bảo Sơn Phường Liên Bảo – Thành phố  Vĩnh Yên

                                                                                                                                                               

 Hoà chung với tăng ni, phật tử cả nước và trên toàn thế giới, sáng ngày 15.5 tức ngày 13.4 Tân Mão Chùa Bảo Sơn Phường Liên Bảo Vĩnh Yên đã long trọng tổ chức đại lễ Phật đản Phật Lịch 2555 Dương Lịch 2011. đông dảo bà con giáo dân các tăng ni, phật tử trong và ngoài phường đã về dự buổi lễ. Các đại biểu tham dự buổi lễ đã cùng nhau ôn lại những lời khuyên căn dặn của Đức Phật từ bi với chúng sinh loài người. Đại lễ phật Đản đã trở thành một ngày lễ lớn trọng đại của phật giáo và đã được Liên hiệp quốc công nhận là một trong những ngày lễ hội lớn của Tôn Giáo trên toàn thế giới. Sau các nghi lễ truyền thống, các tăng ni phật tử đã thực hiện nghi lễ tắm phật và thả chim bồ câu, cùng nhau thắp hương cầu cho Quốc thái dân an, mưa thuận gió hoà, chúng sinh an lạc,đoàn kết lương giáo cùng nhau phát triển.

 

                                                                                                               

PVTS

Tệp đính kèm