Cập nhật: 16/05/2011 23:11:40 Article Rating
Xem cỡ chữ

Thực hiện chương trình tiếp xúc cử tri vận động bầu cử, ngày 16.5 các ứng cử viên đại biểu Quốc hội khóa XIII và đại biểu HĐND tỉnh khóa XV nhiệm kỳ 2011 – 2016 tiếp tục tiếp xúc với cử tri các địa phương trên địa bàn tỉnh.

Tại huyện Tam Dương

 

Tại đơn vị bầu cử số 7, các ứng cử viên đại biểu HĐND tỉnh gồm: ông Phùng Quang Hùng - Phó bí thư tỉnh uỷ - Chủ tịch UBND tỉnh; ông Nguyễn Kim Khải - tỉnh uỷ viên - Giám đốc Sở kế hoạch và đầu tư; ông Phạm Quang Tuệ - Giám đốc Sở nội vụ; ông Nguyễn Quốc Dũng - Tỉnh uỷ viên - Bí thư huyện uỷ Tam Dương; bà Nguyễn Thị Nhung - bác sĩ trung tâm y tế huyện Tam Dương; bà Hoàng Chung Phượng - giáo viên trường THCS Thanh Vân; ông Hoàng Minh Xuân, Phó Chủ tịch UBND xã Hướng Đạo huyện Tam Dương, đã tiếp xúc với cử tri các xã: An Hòa, Đồng Tĩnh, Hướng Đạo, Kim Long, Hoàng Hoa, Trung tâm huấn luyện bộ đội biên phòng và thị trấn Hợp Hòa, huyện Tam Dương.

Sau khi giới thiệu tóm tắt tiểu sử, và chương trình hành động của mình các ứng cử viên khẳng định trên cương vị công tác cử mình, khi trúng cử đại biểu HĐND tỉnh sẽ đem hết sức mình cùng tập thể ban lãnh đạo Tỉnh ủy, UBND tỉnh tăng cường cải cách hành chính, tập trung mọi nguồn lực để phát triển kinh tế, đảm bảo an sinh xã hội. Đối với công nghiệp, tập trung xây dựng phát triển và khai thác có hiệu quả các khu công nghiệp, cụm công nghiệp; phát triển các ngành nghề mà tỉnh có lợi thế; tổ chức quy hoạch, phát triển không gian công nghiệp hợp lý, tập trung đầu tư đồng bộ kết cấu hạ tầng các khu công nghiệp trọng điểm; tạo quỹ đất sạch để thu hút các dự án đầu tư lớn, công nghệ cao vào tỉnh và phấn đấu đến năm 2015, tỉnh ta cơ bản trở thành tỉnh công nghiệp, Đối với nông nghiệp sẽ tập trung chương trình kinh tế nông nghiệp trọng điểm và các chương trình kinh tế quan trọng khác; thực hiện tốt chính sách “tam nông” của Đảng; tăng cường đưa các tiến bộ khoa học kỹ thuật vào sản xuất. Tiến hành xây dựng nông thôn mới để đến năm 2020, tỉnh ta đạt các tiêu chí của tỉnh nông thôn mới.

Về thương mại dịch vụ - du lịch sẽ đầu tư xây dựng và khai thác hiệu quả các khu du lịch có tiềm năng. Tập trung đầu tư, xây dựng các trung tâm thương mại hiện đại, khu vui chơi giải trí, hệ thống khách sạn đạt tiêu chuẩn quốc tế. Về phát triển văn hóa – xã hội, sẽ tập trung phát triển giáo dục – đào tạo theo hướng chuẩn hóa, hiện đại hóa và xã hội hóa; nâng cao chất lượng giáo dục – đào tạo nguồn nhân lực; phấn đấu hoàn thành mục tiêu phổ cập bậc trung học vào năm 2015. Nâm cao chất lượng và đẩy mạnh xã hội hóa công tác khám chữa bệnh và chăm sóc sức khỏe nhân dân. Chú trọng đầu tư trang thiết bị y tế, nâng cao trình độ chuyên môn và y đức của đội ngũ thầy thuốc; chủ động phòng chống các dịch bệnh nguy hiểm; làm tốt công tác dân số và kế hoạch hóa gia đình; thực hiện tốt phong trào “Toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa”. Đảm bảo an sinh xã hội, chăm lo tốt hơn các đối tượng chính sách và những người có công với đất nước…

Cử tri huyện Tam Dương bày tỏ phấn khởi và tin tưởng các ứng cử viên khi trúng cử sẽ thực hiện hiệu quả chương trình hành động; tích cực tham mưu, đề xuất định hướng giải quyết phù hợp và hiệu quả với các lĩnh vực: đào tạo nghề và giới thiệu việc làm cho lao động nông thôn; đền bù giải phóng mặt bằng; thu nhập và đời sống của công nhân tại các khu công nghiệp; hạn chế tối đa tình trạng ô nhiễm môi trường./.

Tại thị xã Phúc Yên

Tại đơn vị bầu cử số 2 thuộc địa bàn thị xã Phúc Yên, ủy ban MTTQ thị xã Phúc Yên đã tổ chức cho các đại biểu là ứng cử viên đại biểu Quốc hội khóa XIII và đại biểu HĐND tỉnh khóa XV nhiệm kỳ 2011 – 2016 tiếp xúc với cử tri 2 đơn vị là Đoàn đặc công 113 và trung đoàn 24 thuộc sư đoàn 304. Các ứng cử viên đại biểu Quốc hội gồm: ông Nguyễn Ngọc Bảo – phó Tổng giám đốc công ty cổ phần ống thép Việt Đức; bà Vũ Thị Ngọc Lan – Giám đốc công ty TNHH Lư Lan Phúc Yên. Ứng cử viên đại biểu HĐND tỉnh gồm: ông Đỗ Quang Thanh – phó Bí thư Thị ủy – Chủ tịch UBND thị xã Phúc Yên; ông Vũ Việt Văn – Tỉnh ủy viên – Chủ tịch hội Liên hiệp thanh niên Vĩnh Phúc – Bí thư Tỉnh đoàn; bà Nguyễn Thị Sinh – Giám đốc công ty TNHH Kỳ Hoài thị xã Phúc Yên; ông Ngô Thanh Hải – Đại tá – phó chính ủy Bộ chỉ huy quân sự tỉnh; ông Nguyễn Thanh Xuân – phó Bí thư Đảng ủy – Chủ tịch UBND xã Nam Viêm thị xã Phúc Yên; bà Hoàng Thị Thùy Dung – phó chủ nhiệm hợp tác xã tuổi trẻ Hồng Trung thị xã Phúc Yên. Sau khi ủy ban MTTQ thị xã giới thiệu tiểu sử của các ứng cử viên, các đại biểu là ứng cử viên đại biểu quốc hội và hội đồng nhân dân tỉnh đã trình bày nội dung chương trình hành động nếu được tín nhiệm trúng cử trong đợt này; Các đại biểu đều có nội dung chương trình hành động cụ thể, đặc biệt các ứng cử viên là chủ các doanh nghiệp rất quan tâm đến môi trường và chế độ cho người lao động. Cử tri đều rất phấn khởi và tin tưởng chương trình hành động của các đại biểu và mong muốn nếu trúng cử các đại biểu sẽ tiếp tục quan tâm đến các chính sách an ninh xã hội, chuyển tải ý kiến của cử tri đến các cơ quan của quốc hội và hội đồng nhân dân tỉnh. Các ứng cử viên đại biểu Quốc hội và đại biểu HĐND tỉnh hứa nếu được cử tri tín nhiệm sẽ đem hết sức mình phục vụ nhân dân.

Tại huyện Sông Lô

Tại xã Đồng Thịnh, các ứng cử viên đại biểu HĐND tỉnh tại đơn vị bầu cử số 11 huyện Sông Lô gồm: ông Nguyễn Thế Trường – Phó Bí thư thường trực Tỉnh ủy; ông Nguyễn Xuân Đài – Tỉnh ủy viên – Bí thư – Chủ tịch UBND huyện Sông Lô; ông Nguyễn Xuân Sơn – Chánh văn phòng Đoàn đại biểu Quốc hội và HĐND tỉnh; bà Nguyễn Thị Hồng – Phó chủ tịch hội Liên hiệp phụ nữ huyện Sông Lô; ông Lê Quang Chiêu - Thường trực Đảng ủy xã Nhạo Sơn; ông Nguyễn Văn Đang thường trực Đảng ủy xã Bạch Lưu, đã tiếp xúc với cử tri các xã: Đồng Thịnh, Tứ Yên, Yên Thạch, Như Thụy, Cao Phong, Đức Bác để thực hiện quyền vận động bầu cử.

Tại buổi tiếp xúc, đại diện Ủy ban Mặt trận tổ quốc huyện Sông Lô giới thiệu tóm tắt tiểu sử của từng ứng cử viên đại biểu HĐND tỉnh. Các ứng cử viên đã nêu lên chương trình hành động của mình và khẳng định trên cương vị công tác hiện nay, nếu trúng cử đại biểu HĐND tỉnh sẽ cố gắng hết sức mình cống hiến và phụng sự cho lợi ích chung của nhân dân như: tăng cường công tác quản lý, tập trung mọi nguồn lực để phát triển kinh tế, đảm bảo an sinh xã hội. Sông Lô là một huyện mới thành lập còn nhiều khó khăn về mọi mặt nên các ứng cử viên đều tập trung vào vấn đề nâng cao đời sống nông dân, tìm những hướng đi mới trong phát triển kinh tế để tạo công ăn việc làm cho người lao động, giải quyết các vấn đề về xây dựng giao thông nông thôn, giao thông nội đồng, các vấn đề liên quan đến sản xuất nông nghiệp; đồng thời cũng sẽ tập trung khai thác các lợi thế sẵn có như du lịch, các nghề cổ truyền như mây tre đan, đá mỹ nghệ… Trong lĩnh vực công nghiệp sẽ từng bước tập trung xây dựng kết câu hạ tầng và kêu gọi sự đầu tư các tổ chức trong và ngoài nước. Đối với các lĩnh vực khác như: thương mại dịch vụ - du lịch cũng sẽ được cân nhắc và đẩy mạnh đầu tư theo hướng phù hợp. Bên cạnh đó các vấn đề về văn hóa – xã hội như: tập trung phát triển giáo dục – đào tạo theo hướng chuẩn hóa, hiện đại hóa và xã hội hóa; phấn đấu hoàn thành các mục tiêu về giáo dục trong thời gian gần nhất. Chú trọng đầu tư cơ sở vật chất và trang thiết bị y tế, nâng cao trình độ chuyên môn và y đức cho đội ngũ y bác sỹ. QUan tâm, thực hiện tốt các vấn đề liên quan đến chính sách và an sinh xã hội…

Các cử tri của 6 xã trên địa bàn huyện Sông Lô bày tỏ phấn khởi và thống nhất cao với chương trình hành động của các ứng cử viên. Đồng thời cử tri mong muốn các ứng cử viên khi trúng cử sẽ thực sự là cầu nối giữa cử tri với HĐND tỉnh, kịp thời phản ánh tâm tư nguyện vọng, cũng như các vấn đề cử tri quan tâm từ đó có thể đưa ra những quyết sách hợp lý, góp phần xây dựng quê hương và tỉnh ngày càng phồn thịnh.

 

Nhóm phóng viên TS

Tệp đính kèm