Cập nhật: 22/06/2011 00:50:03 Article Rating
Xem cỡ chữ

Ngày 21.6, tại Trung tâm hội nghị tỉnh, HĐND tỉnh khoá XV, nhiệm kỳ 2011-2016 long trong tổ chức kỳ họp thứ nhất đánh giá kết quả cuộc bầu cử ĐBQH khoá XIII và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2011-2016; bầu các chức danh chủ chốt HĐND, UBND tỉnh khoá XV.

Dự kỳ họp có các đồng chí: Phạm Văn Vọng - Uỷ viên TW Đảng - Bí thư tỉnh uỷ; Phùng Quang Hùng - Phó bí thư Tỉnh uỷ - Chủ tịch UBND tỉnh khóa XIV; Nguyễn Văn Chức - Chủ tịch HĐND tỉnh khoá XIV; Nguyễn Thế Trường - Phó bí thư Thường trực Tỉnh uỷ; Các đồng chí phó chủ tịch HĐND, UBND tỉnh khoá XIV; Các đồng chí trong Ban thường vụ Tỉnh uỷ, lãnh đạo các Sở, ngành của tỉnh.

 

Khai mạc kỳ họp, đồng chí Nguyễn Văn Chức - Chủ tịch HĐND tỉnh khoá XIV, nhiệm kỳ 2004 -2011 cho biết: kỳ họp thứ nhất, HĐND tỉnh khoá XV diễn ra trong thời điểm nhân dân cả nước và nhân dân tỉnh Vĩnh Phúc chào đón thành công cuộc bầu cử đại biểu Quốc Hội khoá XIII và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2011-2016. Đồng chí chúc mừng các vị đại biểu HĐND tỉnh trúng cử khoá XV, đồng thời tin tưởng các vị đại biểu thực sự là người đại diện cho ý chí, nguyện vọng của cử tri trong tỉnh. Đồng chí khảng định, HĐND tỉnh khoá XIV, nhiệm kỳ 2004-2011 đã hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ, có nhiều đổi mới, linh hoạt trong điều hành, phát huy được vai trò cơ quan quyền lực nhà nước cao nhất tại địa phương. Trong suốt nhiệm kỳ hoạt động, HĐND tỉnh khóa XIV đã quyết định nhiều cơ chế, chính sách có tính chất đột phá, đi trước so với các tỉnh, thành trong cả nước, đem lại hiệu quả thiết thực, góp phần đắc lực vào sự phát triển KT - XH của tỉnh, từng bước nâng cao đời sống của nhân dân. Đồng chí nhấn mạnh, tại kỳ họp này, HĐND tỉnh thực hiện nhiều nội dung quan trọng, trong đó kiện toàn các chức danh chủ chốt HĐND và UBND, đồng chí đề nghị các vị đại biểu nêu cao tinh thần trách nhiệm, lựa chọn, bầu các đại biểu có đủ đức, tài vào HĐND và UBND nhiệm kỳ 2011-2016.  

 

Kỳ họp nghe Uỷ ban Bầu cử tỉnh báo cáo kết quả cuộc bầu cử ĐBQH khoá XIII và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2011-2016. Trên cơ sở quán triệt các văn bản của TW, tỉnh tập trung cao độ sự lãnh đạo, chỉ đạo làm tốt công tác chuẩn bị cho bầu cử. Tổ chức tập huấn, tuyên truyền cho bầu cử, chuẩn bị cơ sở vật chất, đặc biệt là công tác hiệp thương, giới thiệu người tham gia ứng cử đảm bảo dân chủ, đúng luật. Cuộc bầu cử được đánh giá thành công tốt đẹp. Toàn tỉnh có trên 747.500 cử tri đi bầu, đạt tỷ lệ 99,24%. Kết quả bầu đủ số lượng 6 đại biểu quốc hội khoá XIII và bầu đủ 50 đại biểu HĐND tỉnh nhiệm kỳ 2011-2016 có đủ tiêu chuẩn về phẩm chất và năng lực, thực sự là những đại biểu đại diện cho ý chí, nguyện vọng của nhân dân các dân tộc trong tỉnh.

 

Kỳ họp tiến hành bầu các chức danh chủ chốt HĐND tỉnh bao gồm Chủ tịch; các Phó chủ tịch HĐND tỉnh; thường trực HĐND tỉnh, các Ban HĐND tỉnh. Đồng chí: Phạm Văn Vọng_ Uỷ viên TW Đảng, Bí thư tỉnh uỷ trúng cử chức danh Chủ tịch HĐND tỉnh khoá XV, nhiệm kỳ 2011-2016 với 100% phiếu tán thành. Đồng chí: Nguyễn Văn Trì_ Thường vụ tỉnh uỷ, Giám đốc Sở KH&CN trúng cử chức danh Phó chủ tịch HĐND tỉnh khoá XV, nhiệm kỳ 2011-2016.

 

Thay mặt Thường trực HĐND, các cơ quan HĐND tỉnh, đồng chí Phạm Văn Vọng_ Ủy viên TW Đảng, Bí thư tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh khóa XV, nhiệm kỳ 2011-2016 phát biểu: cảm ơn sự tin tưởng, tín nhiệm của các vị đại biểu HĐND tỉnh. Đồng thời xin hứa trước cử tri,  nhân dân trong tỉnh và các vị đại biểu HĐND tỉnh hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao.

 

Tiếp đó, kỳ họp bầu các chức danh chủ chốt UBND tỉnh khoá XV, nhiệm kỳ 2011-2016 gồm: Chủ tịch, các phó chủ tịch UBND tỉnh và các Uỷ viên uỷ ban nhân dân tỉnh. Thường trực HĐND tỉnh giới thiệu, bầu đồng chí Phùng Quang Hùng - Phó bí thư tỉnh uỷ - Chủ tịch UBND tỉnh khoá XIV tiếp tục được tín nhiệm, tái đắc cử chức danh Chủ tịch UBND tỉnh khoá XV, nhiệm kỳ 2011-2016 với 100% phiếu tán thành. Các đồng chí: Hà Hoà Bình - Thường vụ Tỉnh uỷ - Bí thư huyện uỷ Lập Thạch; Đặng Quang Hồng - Thường vụ Tỉnh uỷ - Phó chủ tịch UBND tỉnh khoá XIV và đồng chí Dương Thị Tuyến - Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh uỷ - Hiệu trưởng trường Chính trị tỉnh trúng cử chức danh Phó chủ tịch UBND tỉnh khoá XV, nhiệm kỳ 2011-2016.

 

Thay mặt thường trực UBND tỉnh, đồng chí: Phùng Quang Hùng - Phó bí thư Tỉnh uỷ - Chủ tịch UBND tỉnh nhiệm kỳ 2011-2016 phát biểu cảm ơn tín nhiệm của các đại biểu. Đồng chí cho biết, đây là vinh dự, đồng thời trách nhiệm to lớn đối với đồng chí. Trong nhiệm kỳ mới, UBND tỉnh tiếp tục điều hành, tập trung phát triển mạnh KT-XH của tỉnh; đẩy mạnh cải cách hành chính, tăng cường thu hút đầu tư; tháo gỡ khó khăn, tập trung phát triển công nghiệp, dịch vụ, làm tốt công tác bồi thường giải phóng mặt bằng. Thực hiện hiệu quả các chỉ tiêu xây dựng nông thôn mới. Năm 2011 mục tiêu cơ bản hoàn thành chi trả đất dịch vụ cho nhân dân và hoàn thành xây nhà đại đoàn kết cho nhân dân. Đồng chí mong tiếp tục được quan tâm giúp đỡ của Ban chấp hành Đảng bộ tỉnh, sự giám sát của HĐND và sự ủng hộ nhân dân các dân tộc trong tỉnh.

Cũng tại kỳ họp, HĐND tỉnh bầu Thư ký kỳ họp; Bầu Hội thẩm nhân dân của Toà án nhân dân tỉnh và các huyện, thị. Nghe Uỷ ban MTTQ tỉnh báo cáo tổng hợp ý kiến, kiến nghị của cử tri trong các cuộc tiêp xúc giữa những người ứng cử đại biểu HĐND tỉnh với cử tri.

               

Kỳ họp tổ chức chia tay các đồng chí đại biểu HĐND khoá XIV không tham gia HĐND tỉnh khoá XV. Đồng chí Phạm Văn Vọng_ Uỷ viên TW Đảng, Bí thư tỉnh uỷ, Chủ tịch HĐND tỉnh phát biểu nhấn mạnh: HĐND tỉnh ghi nhận và đánh giá cao những công lao đón góp của các vị đại biểu HĐND tỉnh khóa XIV trong suốt nhiệm kỳ. Trong quá trình công tác, nhất là các đại biểu giữ cương vị lãnh đạo chủ chốt của tỉnh đã nêu cao tinh thần trách nhiệm, gương mẫu trong học tập và công tác, sáng tạo trong lãnh đạo, quản lý và điều hành; đồng thời luôn trăn trở, dành nhiều tâm huyết đối với sự nghiệp phát triển của tỉnh. Đồng chí Phạm Văn Vọng mong muốn các đại biểu HĐND tỉnh khoá XIV mặc dù được chuyển công tác mới và được Đảng, Nhà nước cho nghỉ chế độ, song thường xuyên quan tâm, theo dõi, tiếp tục có nhiều ý kiến đóng góp thiết thực vào hoạt động của HĐND tỉnh, UBND tỉnh, góp phần quang trọng vào sự nghiệp phát triển của tỉnh nhà. Đồng chí: Phạm Văn Vọng đã tặng hoa chúc mừng các đồng chí: Nguyễn Văn Chức - Nguyên Chủ tịch HĐND tỉnh; Phan Bá Sang - Nguyên Phó chủ tịch HĐND tỉnh; Trần Ngọc Tư - Nguyên Phó chủ tịch UBND không tham gia HĐND tỉnh khoá XV, được Đảng, Nhà nước cho nghỉ hưu theo chế độ.

               

Đại diện các đại biểu HĐND tỉnh không tham gia HĐND tỉnh khoá XV, đồng chí: Nguyễn Văn Chức - Nguyên Chủ tịch HĐND tỉnh khoá XIV phát biểu: cảm ơn Đảng bộ, chính quyền và nhân dân trong tỉnh tạo điều kiện để đồng chí hoàn thành nhiệm vụ được giao. Trong suốt quá trình công tác, bản thân luôn cố gắng, nỗ lực hết mình vì sự nghiệp phát triển của tỉnh. Luôn giữ vững lập trường, tư tưởng, kiên định theo chủ trương đường lối của Đảng, pháp luật của Nhà nước. Đồng thời, tin tưởng tỉnh nhà ngày càng phát triển, trở thành tỉnh công nghiệp theo hướng hiện đại vào năm 2020 và trở thành thành phố Vĩnh Phúc vào những năm 20 của thế kỷ 21.

 

Bế mạc kỳ họp, đồng chí Phạm Văn Vọng - Uỷ viên TW Đảng - Bí thư tỉnh uỷ, Chủ tịch HĐND tỉnh khẳng định: sau một buổi sáng làm việc khẩn trương, nghiêm túc, với tinh thần dân chủ và trách nhiệm cao, kỳ họp thứ nhất HĐND tỉnh khoá XV đã thành công tốt đẹp. Đồng chí đề nghị các đại biểu được tín nhiệm bầu giữ các chức danh chủ chốt của HĐND và UBND tỉnh phát huy cao nhất năng lực, phẩm chất và tinh thần trách nhiệm của mình trước HĐND tỉnh, trước nhân dân, hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao, xứng đáng với sự tín nhiệm của các vị đại biểu HĐND, cử tri và nhân dân các dân tộc trong tỉnh. Hội đồng nhân dân tỉnh kêu gọi toàn thể cán bộ, công chức, lực lượng vũ trang, doanh nghiệp và nhân dân trong tỉnh phát huy truyền thống yêu nước, đoàn kết một lòng, hăng hái thi đua hoàn thành thắng lợi các mục tiêu KT-XH của tỉnh năm 2011 đã đề ra.

 

Kỳ họp thứ nhất HĐND tỉnh khóa XV, nhiệm kỳ 2011-2016 đã thành công tốt đẹp, kết quả kỳ họp tạo động lực để cả hệ thống chính trị và nhân dân trong tỉnh quyết tâm thực hiện thắng lợi nhiệm vụ KT-XH của địa phương.

 

 

Lê Minh

Tệp đính kèm