Cập nhật: 11/12/2008 07:10:25 Article Rating
Xem cỡ chữ

Chiều 4-12, trao đổi với PV Báo SGGP, bà Nguyễn Lan Châu, Phó Giám đốc Trung tâm Dự báo khí tượng - thủy văn Trung ương, nhận định, trong những tháng của vụ gieo trồng đông-xuân 2008-2009, do ảnh hưởng của hiện tượng La Nina yếu, nên tình hình thời tiết và thủy văn trên phạm vi cả nước có khả năng diễn biến phức tạp.

Theo đó, trong khi ở các tỉnh Trung bộ có khả năng xảy ra mưa lớn, sạt lở đất vào các tháng đầu mùa thì ở miền Bắc, đặc biệt là vùng núi phía Bắc, Nam Trung bộ và Tây Nguyên sẽ xảy ra tình trạng thiếu nước, khô hạn cục bộ. Trong vòng 3 tháng đầu năm 2009, lượng nước đổ về các hồ thủy điện sông Đà và hồ thủy điện Tuyên Quang có khả năng thiếu hụt khoảng 5%-10% so với mọi năm. Khoảng tháng 2 và 3-2009, mực nước trên sông Hồng tại Hà Nội có khả năng xuống mức 0,9m.

Hôm nay 5-12, tại Hà Nội, Bộ trưởng Bộ NN-PTNT Cao Đức Phát sẽ chủ trì hội nghị về triển khai gieo trồng vụ đông-xuân ở các tỉnh miền Bắc, triển khai các phương án tích chứa nước và đảm bảo đủ lượng nước phục vụ bà con gieo trồng thắng lợi mùa vụ mới, hạn chế đến mức thấp nhất những khó khăn có thể xảy ra.

Tệp đính kèm