Cập nhật: 31/03/2009 07:08:32 Article Rating
Xem cỡ chữ

Theo thống kê, sản lượng điện cả nước giảm được là 140.000kWh trong một giờ ( từ 20h30' đến 21h30' ngày 28-3) hưởng ứng Giờ Trái đất, so với cùng thời điểm ngày thứ 7 tuần trước.

Hưởng ứng Giờ Trái đất, với việc thực hiện tắt điện chiếu sáng, biển hiệu quảng cáo và các thiết bị sử dụng điện gia dụng ở 6 thành phố/63 tỉnh, thành phố và lại thực hiện vào thời gian kết thúc giờ cao điểm tối thì biểu đồ phụ tải của hệ thống điện quốc gia không biến động nhiều nhưng cũng góp phần vào việc tiết kiệm điện, Trung tâm Điều độ hệ thống điện quốc gia cho biết.

Hà Nội cùng 5 thành phố: Thành phố Hồ Chí Minh, Huế, Hội An, Nha Trang và Cần Thơ đã thực hiện tắt đèn ở những khu vực trung tâm, tham gia chiến dịch Giờ Trái đất toàn cầu.

Trong Giờ Trái đất, Tháp Rùa, Cầu Thê Húc, Đền Ngọc Sơn (Hà Nội), Đại Nội và Cầu Tràng Tiền (Huế), Bến Nhà Rồng (Thành phố Hồ Chí Minh), phố cổ Hội An và nhân dân của 6 thành phố trong cả nước đã cùng "tắt đèn để bật tương lai".

Với tinh thần đoàn kết toàn cầu chống lại biến đổi khí hậu, Hà Nội cùng 3.929 thành phố và thị trấn trên 88 quốc gia (tính tới ngày 28-3) cùng tắt đèn cho Giờ Trái đất.

 Từ những quốc đảo nhỏ vùng Nam Thái Bình Dương tới những thành phố đông đúc dân cư tại Châu Mỹ, hàng triệu người từ tất cả các nơi trên trái đất cùng tham gia Giờ Trái đất.

Hành động Tắt đèn thể hiện lựa chọn của mỗi cá nhân, cộng đồng và quốc gia bỏ phiếu cho Trái đất chống lại sự nóng lên toàn cầu.

 

 

Theo CA TPHCM

 

Tệp đính kèm