Cập nhật: 01/04/2009 05:10:53 Article Rating
Xem cỡ chữ

Từ 0h ngày 1/4 đến hết ngày 15/4/2009 sẽ tiến hành điều tra dân số và nhà ở năm 2009 trên cả nước do Ban chỉ đạo tổng điều tra dân số và nhà ở Trung ương tiến hành cùng với sự hỗ trợ của Quỹ dân số Liên hiệp quốc (UNFPA).

Cuộc điểu tra này sẽ tốn chi phí khoảng 33 triệu USD trong đó Chính phủ đầu tư khoảng 30 triệu USD, Quỹ dân số Liên hiệp quốc hỗ trợ 3 triệu USD. Ngoài các chuyên viên, chuyên gia của Việt Nam còn có sự tham gia của 30 nhân viên Liên hiệp quốc sẽ giám sát cuộc tổng điều tra ở 21 tỉnh thành phố từ Bắc, Trung và Nam.

 

Tổng điều tra dân số năm 2009 sẽ thu thập số liệu về quy mô, cấu trúc và phân bổ dân số, tình trạng di dân cũng như thông tin về giáo dục, trình độ chuyên môn kỹ thuật, hoạt động kinh tế, tình hình sinh sản, các thông tin về tình trạng nhà ở, điện thoại, máy tính, sử dụng nước sạch, nhiên liệu đun nấu, tỷ lệ thất nghiệp…

 

Kết quả sơ bộ có thể sẽ được công bố trong tháng 7/2009 và kết quả cuối cùng sẽ được báo cáo trong năm 2010.

 

Cuộc điều tra này là một trong những chương trình quan trọng của Liên hiệp  quốc vì cuộc điều tra se cung cấp cho Chính phủ biết về thực trạng đời sống nhân dân, tình hính kinh tế xã hội để từ đó thể đưa ra những chính sách phát triển kinh tế xã hội.

 

 

 

Theo VITÌNFO

Tệp đính kèm