Cập nhật: 06/08/2009 06:02:52 Article Rating
Xem cỡ chữ

Theo Trung tâm Dự báo khí tượng thuỷ văn Trung ương (TTDBKTTVTW), do ảnh hưởng của bão số 6, ngày và đêm nay 5/8, tại các tỉnh Bắc Bộ, Bắc Trung Bộ, các tỉnh ven biển Trung và Nam Trung Bộ, Tây Nguyên và Nam Bộ sẽ có mưa, mưa vừa, có nơi mưa to và dông, đồng thời, bão số 6 còn diễn biến phức tạp.

Hồi 04 giờ ngày 5/8, vị trí tâm bão ở vào khoảng 21,9 độ Vĩ Bắc; 112,7 độ Kinh Đông, ngay trên bờ biển phía nam tỉnh Quảng Đông (Trung Quốc). Sức gió mạnh nhất vùng gần tâm bão mạnh cấp 8, cấp 9 (tức là từ 62 đến 88 km một giờ), giật cấp 10, cấp 11. Dự báo trong 24 giờ tới, bão số 6 di chuyển chủ yếu theo hướng Tây, mỗi giờ đi được khoảng 10 km.

 

 Từ sáng ngày 6/8, ở phía Bắc vịnh Bắc Bộ gió sẽ mạnh dần lên cấp 6, giật cấp 7, cấp 8. Biển động. Ở các tỉnh Bắc Bộ và Bắc Trung Bộ có mưa vừa, mưa to, có nơi mưa rất to

 Ngoài ra, do ảnh hưởng kết hợp với gió mùa tây nam hoạt động mạnh, khu vực giữa và Nam biển Đông, vùng biển từ Bình Thuận đến Cà Mau có gió mạnh cấp 6, cấp 7, giật cấp 8, cấp 9.

 

Theo nhận định của TTDBKTTVTW, bão số 6 còn diễn biến phức tạp bởi 48 giờ tới có rãnh áp thấp có trục đi qua Bắc Bộ nối với bão số 6 và gió mùa tây nam hoạt động mạnh.

 

* Trước diễn biến phức tạp của bão số 6, chiều ngày 04/8, Phó Thủ tướng Chính phủ Hoàng Trung Hải đã chủ trì họp giao ban trực tuyến giữa Ban Chỉ đạo PCLBTW và các tỉnh, thành phố: Quảng Ninh, Hải Phòng, Thái Bình, Nam Định, Lạng Sơn, Bắc Giang để chỉ đạo đối phó bão số 6.

 

Bộ Nông nghiệp và PTNT cũng đã cử 05 đoàn công tác đến các tỉnh, thành phố Quảng Ninh, Hải Phòng, Thái Bình, Nam Định, Lạng Sơn, Bắc Ninh, Bắc Giang và Hà Nam để đôn đốc và phối hợp chỉ đạo công tác đối phó bão, lũ.Bộ Công an có công điện khẩn số 77ĐK-HT hồi 15h30 ngày 04/8/2009 gửi Giám đốc công an các tỉnh phía Bắc từ Thanh Hóa trở ra chỉ đạo việc triển khai các biện pháp đối phó với diễn biến của bão số 6.

 

Bộ Giao thông vận tải có công điện khẩn số 55/CĐ-BGTVT ngày 04/8/2009 chỉ đạo Đài thông tin duyên hải tiếp tục việc thông báo và hướng dẫn tàu thuyền tránh bão; các Sở GTVT các tỉnh phía Bắc từ Thanh Hóa trở ra, các Cục, Tổng công ty triển khai các biện pháp đảm bảo giao thông nhằm đối phó với diễn biến của bão số 6.

Bộ Y tế đã có công điện khẩn số 5152/CĐ-BYT hồi 11h/04/8/2009 gửi sở Y tế các tỉnh phía Bắc từ Thanh Hóa trở ra và các đơn vị trực thuộc Bộ chỉ đạo việc triển khai phương án bảo vệ các cơ sở y tế và các biện pháp đối phó với diễn biến của bão số 6.

 

Bộ Tư lệnh Bộ đội Biên phòng tiếp tục chỉ đạo và đôn đốc các đơn vị ở các tỉnh tuyến biển phối hợp với chính quyền địa phương, ngành thủy sản và gia đình chủ tàu, thuyền trưởng thống kê, kiểm đếm, thông báo và hướng dẫn tàu thuyền đang hoạt động trên biển để đưa tàu ra khỏi khu vực nguy hiểm hoặc vào nơi trú tránh an toàn. Hiện Bộ đội Biên phòng từ Quảng Ninh đến Quảng Trị và Hải đoàn 38 đã cử 2.078 CBCS/201 tàu, xuồng, ô tô các loại thường trực cơ động tham gia đối phó với bão; bắn pháo hiệu báo bão theo quy định tại 18 điểm dọc bờ biển.

 

Còn tại các địa phương đã tổ chức trực ban nghiêm túc, theo dõi diễn biến bão số 6, thực hiện các nội dung chỉ đạo của Ban chỉ đạo PCLBTW- Uỷ ban Quốc gia Tìm kiếm Cứu nạn. Trong ngày 4/8, các tỉnh Phú Thọ, Thái Bình và Ninh Bình đã có công điện chỉ đạo các cấp, các ngành thuộc tỉnh khẩn trương triển khai công tác chuẩn bị đối phó với bão, lũ và ngập úng. Các tỉnh ven biển đã phối hợp với lực lượng chức năng đóng trên địa bàn thông báo và hướng dẫn tàu thuyền phòng tránh bão; thống kê, kiểm đếm tàu thuyền đang hoạt động trên các vùng biển có khả năng bị ảnh hưởng nguy hiểm của bão. Cụ thể, theo báo cáo của Bộ Tham mưu - Bộ Tư lệnh Bộ đội Biên phòng tính đến 6h30 ngày 5/8/2009, Bộ đội Biên phòng và các địa phương đã thông báo, kêu gọi, hướng dẫn và kiểm đếm 12.304 phương tiện, bè mảng, chòi canh với 76.132 lao động./.

 

 

Báo điện tử Đảng Cộng sản Việt Nam

Tệp đính kèm