Cập nhật: 11/08/2009 06:41:38 Article Rating
Xem cỡ chữ

Hội Nạn nhân chất độc da cam/dioxin tỉnh Nam Ðịnh tổ chức hội nghị biểu dương nạn nhân chất độc da cam tiêu biểu. Hơn 200 gương tiêu biểu được tôn vinh là những nạn nhân nhiễm độc da cam đã không cam chịu số phận thiệt thòi, nỗ lực phấn đấu vươn lên trong cuộc sống, chiến thắng bệnh tật, tích cực tham gia các công tác xã hội, phát triển kinh tế gia đình góp phần xóa đói, giảm nghèo, được nhân dân tin yêu, mến phục.

Tại hội nghị, Hội Nạn nhân chất độc da cam/dioxin cùng Hội Chữ thập đỏ tỉnh Nam Ðịnh trao 200 suất quà tặng các nạn nhân chất độc da cam tiêu biểu có tinh thần vượt khó vươn lên trong cuộc sống. Nhân dịp này, nhiều tổ chức, cá nhân trên địa bàn tỉnh đã ủng hộ hơn 180 triệu đồng để chăm sóc, giúp đỡ nạn nhân nhiễm độc da cam.

 

* Tối 9-8, tại TP Kon Tum, Hội Nạn nhân chất độc da cam tỉnh Kon Tum phối hợp Hội Nhà báo tỉnh tổ chức Ðêm giao lưu "Lương tri và trách nhiệm", nhằm tiếp tục nhận được tình cảm của các nhà hảo tâm, các tổ chức từ thiện chia sẻ với nạn nhân chất độc da cam trên địa bàn tỉnh. Năm năm qua, với sự nhiệt tình giúp đỡ của nhiều tổ chức và cá nhân hảo tâm, Hội Nạn nhân chất độc da cam Kon Tum đã gây quỹ được gần 664 triệu đồng, đã xây 17 nhà đoàn kết, tặng quà hơn 1.100 đối tượng nhằm bù đắp, chia sẻ nỗi đau cùng các nạn nhân và gia đình.

 

Ðêm giao lưu Vì nạn nhân chất độc da cam Kon Tum được Ðài PT-TH Kon Tum truyền hình trực tiếp và nhận được sự chia sẻ của nhiều đơn vị, cá nhân, các nhà doanh nghiệp trong và ngoài tỉnh, với số tiền ủng hộ hơn 300 triệu đồng.

 

* UBND tỉnh Hải Dương, Hội Nạn nhân chất độc da cam/dioxin Hải Dương, Báo Hải Dương, Ðài Phát thanh - Truyền hình Hải Dương, Sở Lao động - Thương binh và Xã hội, Công ty cổ phần đầu tư và phát truyền thông nghệ thuật Việt tổ chức chương trình Giao lưu nghệ thuật từ thiện "Công lý của trái tim và Nỗi đau còn đó". Chương trình giao lưu quyên góp được 385 triệu đồng từ các đơn vị, tập thể, cá nhân vào Quỹ Vì nạn nhân chất độc da cam/dioxin tỉnh Hải Dương, trong đó, bức tranh Sen Việt của Công ty Hồng Ngọc tặng được bán đấu giá với giá 70 triệu đồng.

 

* Hội Nạn nhân chất độc da cam/dioxin TP Cần Thơ tổ chức đêm ca nhạc "Chung một tấm lòng". Trong đêm ca nhạc, nhiều doanh nghiệp, các nhà hảo tâm trên địa bàn Cần Thơ và trong cả nước đã ủng hộ hơn ba tỷ đồng. Số tiền này, Hội Nạn nhân chất độc da cam/dioxin TP Cần Thơ sẽ xây dựng nhà đoàn kết, hỗ trợ nhiều gia đình phát triển sản xuất, học nghề, cấp học bổng và cấp xe lăn... cho một số nạn nhân có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn vươn lên trong cuộc sống.

 

* Các cấp Hội Chữ thập đỏ tỉnh Lạng Sơn đã quyên góp, tặng 123.162 suất quà, trị giá hơn 3,5 tỷ đồng cho các nạn nhân chất độc da cam trên địa bàn tỉnh. Nhờ đó đã hỗ trợ, động viên tinh thần và vật chất cho nạn nhân chất độc da cam, thoát khỏi đói nghèo, vượt qua bệnh tật, ổn định cuộc sống...

 

* Từ ngày 4 đến 9-8, Hội Nạn nhân chất độc da cam/dioxin Ðồng Nai phối hợp với Phòng Lao động - Thương binh và Xã hội các huyện, thành phố, thị xã trong tỉnh, đã tổ chức trao tặng hơn 1.000 phần quà cho các nạn nhân chất độc da cam. Tất cả kinh phí cho hoạt động này là do sự đóng góp của Hội, cùng với sự ủng hộ của các doanh nghiệp, nhà hảo tâm trong tỉnh. Cũng nhân dịp này, trên địa bàn tỉnh Ðồng Nai, nhiều đơn vị, cá nhân và doanh nghiệp đã tổ chức nhiều chương trình ý nghĩa hướng đến "Ngày Vì nạn nhân chất độc da cam" (10-8).

 

* Hội Nạn nhân chất độc da cam/dioxin tỉnh Quảng Ngãi đã tổ chức các đoàn đến thăm, tặng quà bảy gia đình nạn nhân chất độc da cam có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn ở các huyện Mộ Ðức, Ðức Phổ. Bên cạnh đó, Hội đã hỗ trợ xây dựng 33 ngôi nhà đoàn kết cho các nạn nhân chất độc da cam, với tổng kinh phí 530 triệu đồng từ nguồn tài trợ của các đơn vị, doanh nghiệp, nhà hảo tâm. Hiện nay, Quảng Ngãi còn có hơn 17.800 nạn nhân bị nhiễm chất độc da cam ở 13 huyện, thành phố, trong đó hơn 1.800 trẻ em bị dị tật bẩm sinh.

 

 

Theo ND Online

Tệp đính kèm