Cập nhật: 19/09/2009 07:46:55 Article Rating
Xem cỡ chữ

Mỗi tỉnh khi phát hiện các nhân tố điển hình mới về các tập thể, cá nhân cần báo cáo tại Hội nghị giao ban công tác tư tưởng để các địa phương khác cùng nhau chia sẻ kinh nghiệm, góp phần hoàn thành tốt hơn nhiệm vụ công tác tư tưởng tại địa phương mình.

Đây là ý kiến được đồng chí Đào Duy Quát, chuyên gia cao cấp Ban Tuyên giáo Trung ương, Tổng Biên tập Báo điện tử Đảng Cộng sản Việt Nam nhấn mạnh tại Hội nghị giao ban công tác tư tưởng các tỉnh, thành phố phía bắc, các Đảng ủy trực thuộc Trung ương được tổ chức tại Lai Châu ngày 16/9/2009.

 

Phát biểu tại Hội nghị, đại biểu tỉnh Điện Biên cho biết, thời gian qua tỉnh đã thực hiện việc tuyên truyền trong đồng bào có niềm tin tôn giáo, sau khi có sự tuyên truyền vận động, bà con đã thực hiện, chấp hành rất tốt các chủ trương, chính sách của Đảng và Nhà nước.

 

Việc thực hiện Cuộc vận động "Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh" đã có nhiều tác động tích cực trong nhân dân, phát hiện nhiều nhân tố điển hình trong học tập và làm theo gương Bác như ông Vàng Khua Nềnh (51 tuổi, xã Phìn Hồ, huyện Mường Chài), một người theo đạo Tin Lành luôn vận động con cháu thực hiện các chủ trương, chính sách của Đảng và Nhà nước đề ra, đồng thời tích cực hoạt động trong công tác xóa đói giảm nghèo tại địa phương.

 

Đại biểu Hà Giang cho biết, thời gian qua tỉnh đã chỉ đạo thực hiện tốt hoạt động kỷ niệm 40 năm thực hiện Di chúc của Bác, nhân dân phấn khởi tin tưởng vào chủ trương của Đảng và Chính phủ về xóa nhà tạm cho người dân, hiện nay tỉnh đã làm xong 30% số nhà tạm tại địa phương và đang tiếp tục triển khai công việc này.Tuy nhiên, hiện còn một huyện chưa  được xóa nhà tạm như Mèo Vạc, Hoàng Su Phì, mong rằng các huyện này sẽ nhận được hỗ trợ trong thời gian tới.

 

Trong công tác trồng rừng và bảo vệ rừng, hiện nay ở 4 huyện vùng cao núi đá như Mèo Vạc, Đồng Văn, Yên Minh, Quản Bạ đã triển khai hỗ trợ người dân trồng và bảo vệ rừng, mỗi khẩu được hỗ trợ 15kg gạo/tháng để đảm bảo phủ xanh đất trống, đồi núi trọc, góp phần giữ gìn môi trường xanh tươi trên địa bàn tỉnh Hà Giang.

 

Thông báo về tình hình địa phương mình, đại biểu tỉnh Sơn La cho biết tỉnh đã tổ chức giao lưu gương các tập thể và cá nhân điển hình làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh và đã chọn được 4 tập thể, 4 cá nhân xuất sắc, đồng thời tổ chức tuần văn hóa các dân tộc tại huyện Thuận Châu, thực hiện tốt việc di dân phục vụ công trình thủy điện Sơn La, được nhân dân đồng tình ủng hộ.

 

Phát biểu kết luận Hội nghị, đồng chí Đào Duy Quát nhấn mạnh, những vấn đề các địa phương thắc mắc, cần được giải đáp, các đại biểu cần kiến nghị ngay tại các cuộc họp giao ban để Trung tâm thông tin công tác tuyên giáo tổng hợp, Lãnh đạo Ban chủ trì Hội nghị sẽ giải đáp; Mỗi tỉnh khi phát hiện các nhân tố mới điển hình như thực hiện tốt công tác di dân ở Sơn La, điển hình làm theo gương Bác của người theo đạo Tin Lành ở Điện Biên hay việc hỗ trợ nhân dân trong công tác trồng và bảo vệ rừng ở Hà Giang,... cần được các địa phương chia sẻ và nhân rộng, góp phần hoàn thành tốt hơn nhiệm vụ công tác tư tưởng tại địa phương mình. Khi các chủ trương, đường lối của Đảng và Nhà nước đi vào cuộc sống thì chúng ta cần nêu gương, nhân rộng những điển hình tiên tiến.

 

Hôm nay 17/9/2009, Hội nghị Báo cáo viên các tỉnh, thành phố phía bắc, các Đảng ủy trực thuộc Trung ương sẽ khai mạc tại Lai Châu, Hội nghị sẽ kết thúc vào ngày 18/9/2009./.

 

 

 

Báo điện tử Đảng Cộng sản Việt Nam

 

 

Tệp đính kèm