Cập nhật: 25/11/2009 05:33:32 Article Rating
Xem cỡ chữ

Hội nghị đã đề xuất nhiều giải pháp, có ý nghĩa thiết thực nhằm tạo động lực và bước đột phá cho công tác người Việt Nam ở nước ngoài thời gian tới.

Sáng 23/11, Hội nghị người Việt Nam ở nước ngoài lần thứ nhất với chủ đề “Vì một cộng đồng đoàn kết vững mạnh, góp phần tích cực vào sự nghiệp xây dựng đất nước”, đã bế mạc tại Hà Nội. Phó Thủ tướng, Bộ trưởng Ngoại giao Phạm Gia Khiêm; Phó Thủ tướng Trương Vĩnh Trọng; Chủ tịch Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam Huỳnh Đảm và nhiều lãnh đạo Bộ, ngành tham dự.

 

Phát biểu bế mạc Hội nghị, Phó Thủ tướng kiêm Bộ trưởng Bộ Ngoại giao Phạm Gia Khiêm khẳng định: Hội nghị người Việt Nam ở nước ngoài lần thứ nhất đã thành công tốt đẹp, là một mốc dấu quan trọng trong công tác đối với người Việt Nam ở nước ngoài của Đảng và Nhà nước ta. Đây là hội nghị lớn nhất từ trước đến nay với gần 900 đại biểu người Việt Nam ở 52 nước và vùng lãnh thổ tham dự; cùng sự có mặt của nhiều vị lãnh đạo Đảng và Nhà nước, các Bộ ngành trung ương và 51 địa phương trong cả nước.

 

Ý nghĩa, tầm vóc của Hội nghị còn được thể hiện ở 4 vấn đề chính mà Hội nghị đã bàn bạc, thảo luận. Đó là những vấn đề cơ bản, hết sức thiết thân đang đặt ra đối với cộng đồng người Việt Nam ở nước ngoài và công tác vận động cộng đồng. Phó Thủ tướng Phạm Gia Khiêm nhấn mạnh: Hội nghị còn mang không khí ấm cúng của ngày hội đại đoàn kết dân tộc, các đại biểu cảm nhận được tình cảm ấm áp của quê hương với người con đi xa trở về.

 

Phó Thủ tướng Phạm Gia Khiêm nêu rõ: “Cuộc gặp gỡ hôm nay là biểu hiện sinh động ý chí và nguyện vọng của gần 4 triệu người Việt Nam ở nước ngoài trên toàn thế giới cùng đoàn kết phấn đấu vì mục tiêu xây dựng cộng đồng vững mạnh và hướng về quê hương đất nước. Khi trở về nước sở tại, các vị đại biểu mang đến cộng đồng người Việt Nam ở nước ngoài những tình cảm thân thương của Tổ quốc và thông tin về những thành tựu mà đất nước ta giành được…”.

 

Thứ trưởng Ngoại giao, Chủ nhiệm Uỷ ban Nhà nước về Người Việt Nam ở nước ngoài Nguyễn Thanh Sơn trao kỷ niệm chương cho các kiều bào có thành tích xuất sắc trong công tác xây dựng cộng đồng người Việt Nam ở nước ngoài

 

Sau 2 ngày làm việc, Hội nghị người Việt Nam ở nước ngoài lần thứ nhất đã thu được nhiều ý kiến quý báu, thể hiện trí tuệ, tâm huyết của những người con xa quê hương với sự nghiệp phát triển đất nước. Bà Vũ Thị Thư – ở Cộng hòa Czech cho biết: “Chúng tôi về đây mang theo một niềm vui phấn khởi của toàn bộ cộng đồng người Việt Nam ở Czech; cũng rất cám ơn Đảng và Nhà nước đã chọn chúng tôi về dự Hội nghị. Qua hội nghị, chúng tôi được giao lưu với các bạn, lắng nghe ý kiến của nhiều cộng đồng người Việt Nam ở nước ngoài, chúng tôi có được kinh nghiệm để xây dựng cộng đồng của mình”.

 

Hội nghị người Việt Nam ở nước ngoài lần thứ nhất đã kết thúc trong tiếng vỗ tay không ngớt của gần 1.500 đại biểu, cùng hát vang bài ca “Như có Bác Hồ trong ngày vui đại thắng”./.

 

 

Theo VOV news

Tệp đính kèm