Cập nhật: 26/04/2010 22:54:19 Article Rating
Xem cỡ chữ

Có 1.000 đại biểu thanh niên tiêu biểu, đại diện các tầng lớp thanh niên Việt Nam đang sinh sống, học tập ở trong và ngoài nước tham dự.

Sáng 26/4, tại Trung tâm Hội nghị quốc gia Mỹ Đình, Hà Nội, Đại hội Đại biểu toàn quốc Hội LHTN Việt Nam lần thứ 6 chính thức khai mạc.

 

So với các kỳ đại hội trước, số lượng đại biểu dự đại hội lần này nhiều hơn, có đầy đủ đại diện của thanh niên 54 dân tộc trên cả nước, có 85 đại biểu thuộc các tôn giáo, 345 đại biểu nữ. Số lượng đại biểu có trình độ đại học và  trên đại học chiếm trên trên 77%, độ tuổi bình quân của đại biểu là 32, trong đó đại biểu trẻ nhất là 16 tuổi.

 

Với khẩu hiệu hành động “Thanh niên Việt Nam xây dựng hoài bão lớn, chung sức trẻ vì Tổ quốc giàu mạnh và văn minh”, nhiệm kỳ này, đặt ra một số chỉ tiêu cơ bản như: xây dựng 5.000 nhà nhân ái, 1.000 bến đò ngang, 2.000 phòng học tại các vùng biên giới, hải đảo, vùng sâu, vùng xa, 100 phòng khám, chữa bệnh nhân đạo, vận động thanh niên hiến tình nguyện 1 triệu đơn vị máu. Ngoài ra, nhiệm kỳ còn đặt mục tiêu liên kết với các cơ quan để hướng nghiệp, đào tạo và giải quyết việc làm cho 1 triệu thanh niên, cho thanh niên vay vốn phát triển kinh tế, phấn đấu đến cuối nhiệm kỳ có trên 8,500 triệu hội viên... Đại hội cũng phát động trong thanh niên cả nước 3 cuộc vận động: Thanh niên sống đẹp - sống có ích, Thanh niên tình nguyện vì an sinh xã hội và bảo vệ môi trường và Thanh niên lập thân, lập nghiệp, làm giàu chính đáng./.

 

 

 

Báo Thanh niên Online

Tệp đính kèm