Cập nhật: 12/05/2010 22:46:13 Article Rating
Xem cỡ chữ

Hôm nay (12-5), tại Trung tâm Hội nghị quốc gia Mỹ Đình (Hà Nội), Đại hội đại biểu (ĐHĐB) toàn quốc các dân tộc thiểu số (DTTS) Việt Nam lần thứ nhất chính thức khai mạc. 1.702 đại biểu tiêu biểu của 53 DTTS Việt Nam dự đại hội.

Đây là sự kiện chính trị - xã hội đặc biệt quan trọng trong đời sống cộng đồng các dân tộc Việt Nam, tiếp tục khẳng định đường lối nhất quán của Đảng và Nhà nước Việt Nam về vấn đề dân tộc, công tác dân tộc... Đại hội là biểu tượng sức mạnh của khối đại đoàn kết dân tộc, của ý chí sắt son nước Việt Nam là một, dân tộc Việt Nam là một; là ngày hội của trí tuệ, tình cảm và quyết tâm thực hiện "Bình đẳng, đoàn kết, tương trợ, giúp đỡ nhau cùng phát triển" của cộng đồng các DTTS Việt Nam. Đại hội sẽ tôn vinh những đóng góp to lớn của đồng bào các DTTS trong sự nghiệp đấu tranh giải phóng dân tộc, bảo vệ Tổ quốc và trong công cuộc đổi mới xây dựng đất nước.

 

* Trước đó, sáng 11-5, Đoàn đại biểu dự ĐHĐB toàn quốc các DTTS Việt Nam lần thứ nhất do Phó Thủ tướng Thường trực Chính phủ Nguyễn Sinh Hùng dẫn đầu đã vào Lăng viếng Chủ tịch Hồ Chí Minh; thăm Nhà sàn Bác Hồ và đến đặt vòng hoa tại Đài Tưởng niệm các Anh hùng liệt sĩ.

 

 

 

Theo HNM Online

Tệp đính kèm