Cập nhật: 24/05/2010 23:59:58 Article Rating
Xem cỡ chữ

Theo chương trình dự kiến, sáng nay, 24.5, tại hội trường, Ủy viên Ủy ban Thường vụ Quốc hội, Chủ nhiệm Uỷ ban Tư pháp của Quốc hội Lê Thị Thu Ba trình bày Báo cáo của Ủy ban Thường vụ Quốc hội giải trình, tiếp thu, chỉnh lý dự thảo Luật Thi hành án hình sự.

Tiếp đó, Quốc hội thảo luận về một số nội dung còn ý kiến khác nhau của dự thảo Luật này.

Dự thảo Luật Thi hành án hình sự gồm 14 chương, 198 điều quy định nguyên tắc, trình tự, thủ tục thi hành bản án, quyết định của Toà án về các hình phạt; về biện pháp tư pháp bắt buộc chữa bệnh, giáo dục tại xã, phường, thị trấn, đưa vào trường giáo dưỡng; tổ chức, nhiệm vụ, quyền hạn của cơ quan, tổ chức và người có thẩm quyền trong thi hành án hình sự; quyền, nghĩa vụ của người phải chấp hành án; trách nhiệm của cơ quan, tổ chức, cá nhân có liên quan đến thi hành án hình sự.

 

Chiều cùng ngày, Quốc hội thảo luận về một số nội dung còn ý kiến khác nhau của dự thảo Luật Trọng tài thương mại. Cũng liên quan đến kỳ họp Quốc hội lần này, Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng đã phân công 3 Bộ trưởng các Bộ Công thương, Nông nghiệp và Phát triển nông thôn, Xây dựng chuẩn bị bổ sung tài liệu phục vụ cho kỳ họp thứ 7, Quốc hội khóa XII.

 

Cụ thể, Bộ trưởng Bộ Công thương chuẩn bị, trình báo cáo về tình hình thực hiện Dự án Nhà máy Lọc dầu số 1 Dung Quất, kết quả kiểm tra, đánh giá về quy hoạch, đầu tư và vận hành các Dự án thủy điện trên phạm vi cả nước, trong đó có việc ban hành và thực hiện quy trình vận hành liên hồ các hồ chứa thủy điện trên cùng một dòng sông.

 

Báo cáo về việc một số tỉnh cho các tổ chức kinh tế nước ngoài thuê đất trồng rừng và đánh giá tác động của vấn đề này đối với quốc phòng, an ninh quốc gia và phát triển kinh tế - xã hội sẽ do Bộ trưởng Bộ NN&PTNT chuẩn bị, trình tại kỳ họp này.

 

Bộ trưởng Bộ Xây dựng chủ trì, phối hợp với Văn phòng Chính phủ chuẩn bị trình Quốc hội báo cáo về thực trạng mua bán bất động sản và giá các loại đất mua bán trên thị trường tự do tại các địa điểm đang được xem xét quy hoạch và cung cấp đầy đủ các Quyết định về Quy hoạch Thủ đô Hà Nội đã được Chính phủ phê duyệt để đại biểu Quốc hội có cơ sở thảo luận về Đồ án Quy hoạch chung xây dựng Thủ đô Hà Nội đến năm 2030 và tầm nhìn 2050.

 

 

Theo Báo Văn Hóa Online

 

Tệp đính kèm