Cập nhật: 15/06/2011 00:33:13 Article Rating
Xem cỡ chữ

Việt Nam đã có tham luận tại phiên toàn thể và các ủy ban nhằm chia sẻ kinh nghiệm trong xây dựng và thực hiện các chính sách về lao động, việc làm

Đoàn đại biểu cấp cao ba bên của Việt Nam do Bí thư Trung ương Đảng, Bộ trưởng Lao động, Thương binh và Xã hội (LĐTBXH) Nguyễn Thị Kim Ngân dẫn đầu ngày 13/6, đã tham gia các hoạt động tại Đại hội đồng Lao động quốc tế lần thứ 100, đang diễn ra tại Trụ sở Liên Hợp Quốc (LHQ) ở Geneva (Thụy Sĩ) trong các ngày 1-17/6.

 

Đoàn đã có các buổi làm việc với Bộ trưởng Lao động Hàn Quốc, Thứ trưởng Bộ Nhân lực Singapore, Giám đốc Tổ chức Lao động Quốc tế (ILO) khu vực châu Á-Thái Bình Dương và gặp các quan chức ILO. Ngày 15/6, đoàn sẽ có cuộc gặp với Tổng Giám đốc ILO nhằm tăng cường hơn nữa quan hệ hợp tác giữa Việt Nam và ILO.

 

Đoàn đại biểu của Việt Nam gồm đại diện Bộ LĐTBXH, Bộ Ngoại giao, Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam, Liên minh các Hợp tác xã Việt Nam và Phòng Thương mại và Công nghiệp Việt Nam, đã có tham luận tại phiên toàn thể và các ủy ban nhằm chia sẻ kinh nghiệm trong xây dựng và thực hiện các chính sách về lao động, việc làm và an sinh xã hội của Việt Nam. Đoàn cũng đã tham gia thảo luận các vấn đề toàn cầu về việc làm, quản lý và thanh tra lao động, dự họp và phát biểu tại Hội nghị Bộ trưởng Lao động khu vực châu Á- Thái Bình Dương về vấn đề việc làm cho thanh niên.

 

Ngày 13/6, lần đầu tiên với tư cách là thành viên chính thức Hội đồng quản trị ILO, Việt Nam đã tham gia cuộc họp nhóm Chính phủ chuẩn bị cho khóa họp chính thức của tổ chức này. Đề cập sự kiện Việt Nam được bầu làm thành viên chính thức của Hội đồng quản trị ILO nhiệm kỳ 2011-2014 tại Đại hội đồng lần này, Bộ trưởng Nguyễn Thị Kim Ngân cho rằng sự kiện này chứng tỏ vị thế và uy tín của Việt Nam ngày càng được nâng cao trên trường quốc tế. Việc Việt Nam được bầu làm thành viên chính thức cũng đánh dấu một mốc mới trong quan hệ hợp tác giữa Việt Nam và ILO, thể hiện sự tín nhiệm của bạn bè đối với đóng góp của Việt Nam trong các hoạt động của ILO và những vấn đề mang tính toàn cầu.

 

Bộ trưởng cho biết để thực hiện tốt vai trò là thành viên chính thức Hội đồng quản trị ILO, Bộ trưởng cho biết Việt Nam cần xây dựng kế hoạch cụ thể trong thời gian tới, nghiên cứu các mục tiêu, chương trình hoạt động của ILO, các vấn đề và phương hướng ưu tiên của tổ chức này, cũng như những vấn đề mà Việt Nam quan tâm, tăng cường hợp tác với đại diện các nước ASEAN, các nước trong khu vực và các nước đang phát triển, những nước có cùng lợi ích với Việt Nam./.

 

 

Theo TTXVN

Tệp đính kèm