Cập nhật: 28/06/2011 23:54:18 Article Rating
Xem cỡ chữ

Hiện các địa phương đang tích cực tìm kiếm người mất tích, cứu chữa, thăm hỏi người bị thương, hỗ trợ người dân ổn định đời sống và khẩn trương thu hoạch lúa mùa, sửa chữa các tuyến đường hư hỏng...

Theo báo cáo hôm nay (28/6) của Văn phòng Ban Chỉ đạo Phòng chống lụt bão Trung ương, tính đến 17h ngày 27/6, bão số 2 đã làm 22 người chết, tăng 5 người so với báo cáo nhanh ngày 26/6 (tại Hòa Bình 2 người, Phú Thọ 1 người đều do lội qua suối bị lũ cuốn trôi ngày 25/6; Quảng Ninh 1 người đi xe máy qua ngầm bị lũ cuốn trôi ngày 24/6; Yên Bái 1 người mất tích đã tìm thấy xác).

 

Có 5 người bị mất tích 6 người và 65 người bị thương.

 

Có 82 nhà bị sập, đổ, cuốn trôi, 2.601 nhà bị ngập, hư hại, tốc mái. Diện tích lúa bị ngập úng, đổ giập là 39.331 ha.

 

Chiều 27/6, Bí thư Tỉnh ủy Nghệ An Phan Đình Trạc chỉ đạo các ngành, địa phương hoãn các cuộc họp chưa thực sự cần thiết để cử cán bộ lãnh đạo các ngành, địa phương về các huyện bị thiệt hại giúp dân khắc phục hậu quả.

 

Trọng tâm được đặt ra là khẩn trương khôi phục sản xuất nông nghiệp; giúp dân ổn định cuộc sống, sản xuất; vệ sinh, tiêu độc, khử trùng môi trường; khôi phục hệ thống giao thông lên các huyện miền núi, trường học, trạm xá bị hư hỏng, ngập nước; tìm kiếm nạn nhân mất tích; động viên, thăm hỏi các gia đình bị thiệt hại nặng.

 

Hiện nay, tranh thủ thời tiết nắng ráo, tỉnh Thái Bình đang tập trung chỉ đạo các địa phương huy động nhân lực, phương tiện khẩn trương thu hoạch nốt những diện tích lúa Xuân còn lại để bảo toàn năng suất. Đồng thời, khơi thông dòng chảy, tháo nước trong ruộng, nhất là đối với vùng lúa úng trũng, tiến hành dựng lúa đổ, tránh bị ngâm lâu trong nước tạo thuận lợi cho nông dân thu hoạch lúa Xuân.

 

Toàn tỉnh sẽ cấy lúa mùa trà sớm kết thúc trước ngày 10/7 và tiếp tục gieo mạ đại trà bằng nhiều phương thức linh hoạt theo cơ cấu mùa vụ, đảm bảo đúng lịch.

 

Toàn tỉnh Thái Bình có khoảng 580 ha lúa bị đổ giập, nhưng thiệt hại không lớn; 1.150 ha rau màu, ngô, đậu bị hư hại và 1.340 ha mạ bị ngập úng nhẹ.

 

Trước khi bão số 2 đến tỉnh, UBND tỉnh đã chỉ đạo các địa phương tuyên truyền, vận động nông dân tập trung xuống đồng khẩn trương thu hoạch lúa. Đến nay, toàn tỉnh đã thu hoạch được khoảng gần 50% trên tổng số 83.000 ha lúa Xuân.

 

 

Theo Hồng PhongChinhphu.vn-

Tệp đính kèm