Cập nhật: 28/08/2010 09:37:17 Article Rating
Xem cỡ chữ

Bộ Ngoại giao Mỹ cảnh báo, các nhóm phiến quân hồi giáo tại Pakistan có thể đang lên kế hoạch tấn công các nhân viên cứu trợ nhân đạo quốc tế đang hỗ trợ Pakistan đối phó với thảm hoạ lũ lụt.

Người phát ngôn Bộ Ngoại giao Mỹ Philip Crowley ngày 26/8 cho biết, Mỹ nhận được thông tin nói rằng mục tiêu tấn công hàng đầu của các nhóm hồi giáo nổi dậy sẽ là người nước ngoài và các cơ quan của Chính phủ Pakistan.

 

Ông Crowley dẫn chứng việc 8 nhân viên y tế nước ngoài bị các tay súng phiến quân tại Pakistan giết hại hồi đầu tháng này, cảnh báo đây mối đe doạ này là có thực và bắt nguồn từ khu vực biên giới Pakistan.

 

Trong khi đó, lực lượng Taliban tại Pakistan đã nhận trách nhiệm giết hại 8 người nước ngoài, trong đó có công dân của Mỹ và Đức, đầu tháng này. Taliban đồng thời cảnh báo sẽ tiếp tục các hành động bạo lực tương tự.

 

Pakistan đang phải đối phó với trận lũ lụt lịch sử trong hơn 80 năm qua. Trận lũ kéo dài gần 1 tháng đã làm 1.600 người thiệt mạng, 4 triệu người mất nhà cửa và cuộc sống của 20 triệu người bị ảnh hưởng.

 

Hiện Mỹ đang đẫn đầu nỗ lực của cộng đồng quốc tế hỗ trợ Pakistan vượt qua thảm hoạ thiên nhiên này. Mỹ tuyên bố hỗ trợ Pakistan 200 triệu USD và cử nhân viên cứu hộ, y tế… tới nước này để hỗ trợ người dân./.

 

 

 

Theo vovnews.vn

 

Tệp đính kèm