Cập nhật: 12/03/2011 10:12:55 Article Rating
Xem cỡ chữ

Nhật Bản sẽ đảm bảo hệ thống thanh toán của ngân hàng vẫn làm việc và giao dịch tất cả các tài khoản trong ngày không bị gián đoạn. 

Ngày 11/3, Thủ tướng Nhật Bản Naoto Kan cùng Bộ Tài Chính và  Ngân hàng Trung ương Nhật Bản (BOJ) cam kết sẽ đảm bảo ổn định tài chính sau trận động đất kinh hoàng xảy ra cùng ngày.

 

Ngân hàng Trung ương Nhật Bản (BOJ) đã thiết lập một lực lượng đặc nhiệm khẩn cấp và cho biết sẽ làm mọi thứ để cung cấp thanh khoản cho thị trường. Ngân hàng Trung ương Nhật Bản cho biết, hệ thống thanh toán của ngân hàng vẫn làm việc và ngân hàng Trung ương có thể giải quyết giao dịch tất cả các tài khoản trong ngày mà không bị gián đoạn.

 

Sau trận động đất mạnh 8,9 độ richter vào ngày 11/3, hoạt động của một số doanh nghiệp lớn tại Nhật Bản như Sony, Toyota gián đoạn. Đồng yên và thị trường chứng khoán Nhật mất điểm mạnh. Sân bay Narita ở thủ đô Tokyo và nhiều sân bay khác đã đóng cửa. Các sân bay ở Sendai, đã bị ngập lụt do sóng thần. Động đất mạnh cũng khiến nhiều tuyến tàu cao tốc và tàu điện ngầm ở Đông Bắc Nhật Bản bị gián đoạn, hai nhà máy điện hạt nhân tại tỉnh Miyaghi và tỉnh Fukushima tạm ngừng hoạt động./.

 

 

 

Theo vovnews.vn

 

Tệp đính kèm