Cập nhật: 24/03/2011 23:02:36 Article Rating
Xem cỡ chữ

Nhiều người chưa quên hình ảnh con đường cao tốc ở Nhật Bản nứt toác, thể hiện sức mạnh của trận động đất ngày 11.3. Thế nhưng, với tốc độ tái thiết đến kinh ngạc, con đường đã “như chưa từng có chuyện gì xảy ra” chỉ sau 6 ngày. Điều này cho thấy khả năng hồi phục mau chóng của Nhật Bản sau thảm họa kép.

Đoạn đường cao tốc Great Kanto nứt toác do động đất đã đẹp như mới sau 6 ngày sửa chữa

 

Công việc tu sửa bắt đầu ngày 17.3 và 6 ngày sau, phần đường bị nứt toác trên đường cao tốc Great Kanto ở Naka đã đẹp như mới và vừa được thông đường vào đêm qua.

 

Nhiều công nhân đã trở lại làm việc ngay ngày hôm sau động đất và sóng thần xảy ra, một số cơ sở kinh doanh ở các khu vực bị tấn công nặng nề nhất đã mở cửa trở lại.

 

Sự hồi phục của Nhật Bản đã thu hút một số nhà đầu tư, bao gồm tỉ phú Mỹ Warren Buffeitt với lời tuyên bố rằng thảm họa khiến 23.000 chết hoặc mất tích này ẩn chứa “một cơ hội mua vào” trong các thị trường tiền tệ.

 

Trong khi đó, các bà mẹ ở Tokyo hôm qua được cảnh báo là không nên cho con mình uống nước từ vòi.

 

Những chiếc xe gắn loa đã đi khắp thủ đô để cảnh báo người dân sau khi mức phóng xạ từ nhà máy hạt nhân Fukushima cách đó hơn 300km, đã cao gấp 2 lần so với mức an toàn cho trẻ em dưới 1 tuổi.

 

Các siêu thị mau chóng hết sạch nước đóng chai. Các bậc phụ huynh cũng được khuyến cáo rằng đảm bảo sữa không phải là từ những con bò ở quận Fukushima.

 

Chưa hết, 2 trận động đất mạnh lại rung chuyển thành phố phía đông này vào hôm qua, những cột khói đen lại bốc lên trên nhà máy hạt nhân bị động đất sóng thần tấn công. Đội quân cảm tử “Fukushima 50” đang làm việc bên trong nhà máy và lính cứu hỏa phun nước đã được lệnh sơ tán ngay lập tức.

 

Hiện chưa rõ khi nào các nỗ lực khôi phục hệ thống làm mát có thể được bắt đầu lại.

 

Những hình ảnh mới công về công việc bên trong Nhà máy hạt nhân Fukushima của đội quân "Fukushima 50":

 

Bên ngoài nhà máy, những công nhân nỗ lực khôi phục đường dây điện vào lò phản ứng số 3, 4

 

Theo gdtd online

Tệp đính kèm