Cập nhật: 23/03/2009 04:18:52 Article Rating
Xem cỡ chữ

Sau hai phiên sôi sục do khách hàng ồ ạt mang vàng đi bán ở mức giá cao kỷ lục, thị trường vàng Hà Nội vào đầu giờ sáng nay (22/3) có dấu hiệu giảm nhiệt. Số lượng người tới bán vàng khá ít.

“Không còn cảnh chen lấn nhau để bán vàng như trong phiên giao dịch ngày thứ sáu và thứ bảy. Sáng nay, người tới mua bán vàng khá ít”, một nhân viên giao dịch tại khu Trần Nhân Tông - một trong những trung tâm buôn bán vàng lớn nhất tại Hà Nội cho biết.

 

Theo nhân viên này, thị trường vàng trong ngày thứ sáu vừa qua có thể sôi động nhất từ trước tới nay.

“Thị trường sôi sục. Mọi người chen nhau xếp hàng để bán vàng ra, đặc biệt là vào khoảng 2-3 chiều ngày thứ sáu khi giá vàng tăng vọt lên 20,04 triệu đồng lượng - mức cao nhất trong lịch sử”, nhân viên này cho biết.

 

“Mặc dù tới cuối giờ chiều, giá vàng quay đầu giảm nhưng lực bán vẫn rất mạnh. Chung cuộc, lượng vàng các đơn vị mua vào tăng gấp khoảng 10 lần so với phiên liền trước và chắc chắn nhiều hơn so với đợt khách hàng ồ ạt bán ra hồi đầu tháng 3”.

 

Trong phiên giao dịch hôm qua (21/3), theo các hiệu vàng lớn tại Hà Nội như Bảo Tín Minh Châu, PNJ Hà Nội, Phú Quý… lượng vàng giao dịch giảm khoảng 50% so với phiên liền trước nhưng vẫn rất sôi động.

 

PNJ Hà Nội cho biết, hôm qua (21/3) lượng vàng đơn vị này mua vào đạt khoảng 2.000 lượng, so với trên 4.000 lượng trong phiên liền trước.

 

Trong đợt sốt cách đây khoảng 3 tuần khi giá vàng leo lên khoảng 19,7 triệu đồng/lượng, PNJ Hà Nội cũng mua vào khoảng gần 2.000 lượng/phiên.

 

Lượng vàng bán ra, tất nhiên, trong hai phiên giao dịch vừa qua rất thấp.

 

Theo giới quan sát thị trường, sáng nay thị trường vàng có dấu hiệu giảm nhiệt với ít người bán ra là do nhiều nhà đầu tư cho rằng vàng có thể sớm tăng giá trở lại sau một vài phiên điều chỉnh.

 

Trước đó, nhiều chuyên gia dự báo vàng có thể lên trên 1.000 USD, thậm chí có dự báo cho rằng vàng lên 2.000 USD/ounce so với mức hiện tại là khoảng 950 USD/ounce.

 

Giá vàng sáng nay (22/3) bằng với giá chiều qua.

 

Giá vàng miếng Phượng Hoàng PNJ-DAB của CTCP Vàng bạc đá quý Phú Nhuận - PNJ, chi nhánh Hà Nội vào đầu giờ sáng nay 22/3 và chiều qua được giao dịch ở mức 19,82 triệu đồng/lượng (mua) và 19,87 triệu đồng/lượng (bán) so với mức trên 20 triệu đồng/lượng trong ngày thứ sáu.

 

Vàng SJC tại hiệu Phú Quý và Vàng Rồng Thăng Long của Bảo Tín Minh Châu cũng được niêm yết ở mức gần tương tự.

 

Giá vàng trong nước quay đầu giảm nhẹ là do vàng thế giới trong phiên giao dịch cuối tuần trên sàn New York và London đã hạ nhiệt sau hai phiên tăng dữ dội. Chứng khoán Mỹ hồi phục tuần thứ 2 liên tiếp, áp lực bán vàng chốt lãi và USD tăng giá trở lại là nguyên chính kéo giá vàng đi xuống.

 

Giá vàng giao tháng 4 đóng cửa phiên giao dịch cuối tuần tại sàn New York giảm khoảng 2 USD (0,21%) so với phiên liền trước xuống 954,2 USD/ounce. Trước đó, vàng có lúc lên trên 960 USD/ounce.

 

Giá vàng giao ngay cũng giảm xuống còn 952,6 USD/ounce.

 

Trong khi đó, cùng với sự phục hồi của chứng khoán Mỹ, giá dầu đóng cửa phiên cuối tuần tăng mạnh lên 52,07 USD/thùng.

 

Trước đó, giá vàng bất ngờ tăng dữ dội là do các nhà đầu tư lo ngại quyết định bơm 1.200 tỷ đồng vào thị trường tài chính của chính phủ Mỹ để mua lại trái phiếu kho bạc dài hạn, chứng khoán có đảm bảo và một số tài sản khác sẽ khiến lạm phát gia tăng.

 

 

 

Theo VNN

Tệp đính kèm