Nhằm tôn vinh, quảng bá thương hiệu và hình ảnh Việt Nam và kỷ niệm một năm Ngày Thương hiệu Việt Nam (20-4), Phòng Thương mại và Công nghiệp Việt Nam (VCCI) phối hợp Công ty nghiên cứu thị trường hàng đầu thế giới Nielsen tổ chức Lễ Công bố "Thương hiệu nổi tiếng Việt Nam 2008", tại Nhà hát Lớn Hà Nội, tối 20-4.
Ðây là lần thứ hai VCCI tổ chức sự kiện này. Mức độ nổi tiếng của thương hiệu dựa trên kết quả đánh giá của chính người tiêu dùng do Công ty Nielsen giám sát, từ đó đưa ra bảng xếp hạng thương hiệu tại Việt Nam.
Kết quả dự án "Khảo sát Thương hiệu nổi tiếng tại Việt Nam" công bố có 500 doanh nghiệp đạt danh hiệu nổi tiếng. Ban tổ chức đã trao tặng danh vị cho 50 đơn vị đạt danh hiệu nổi tiếng Việt Nam (Top 50) và công bố10 Thương hiệu nổi tiếng nhất Việt Nam (Top 10).
* Ngày 20-4 tại Hà Nội, Diễn đàn Thương hiệu Việt Nam 2009 với chủ đề "Thương hiệu quốc gia trong việc thúc đẩy xuất khẩu và phát triển thị trường nội địa" do Hội đồng Thương hiệu quốc gia tổ chức nhân kỷ niệm một năm Ngày Thương hiệu Việt Nam 20-4. Tham dự có đại diện các cơ quan quản lý nhà nước, các tập đoàn kinh tế, các doanh nghiệp, các chuyên gia về thương hiệu.
Trong bối cảnh suy thoái kinh tế toàn cầu ảnh hưởng bất lợi đến tăng trưởng kinh tế và hoạt động xuất khẩu của Việt Nam, việc tổ chức Diễn đàn này có ý nghĩa thiết thực và kịp thời, gắn kết sâu rộng hơn nữa công tác xây dựng thương hiệu sản phẩm và doanh nghiệp với hoạt động phát triển thị trường xuất khẩu và nội địa, hình ảnh quốc gia. Các ý kiến tham luận tập trung vào các vấn đề thương hiệu, thúc đẩy xuất khẩu và phát triển thị trường nội địa. Tại Diễn đàn, Hội đồng Thương hiệu quốc gia đã quyết định lựa chọn ba tiêu chí: chất lượng - đổi mới sáng tạo - năng lực lãnh đạo phản ánh bản sắc và hình ảnh thương hiệu quốc gia, đồng thời công bố kế hoạch lựa chọn thương hiệu sản phẩm tham gia Chương trình Thương hiệu quốc gia năm 2010.
Theo ND