Cập nhật: 19/05/2009 23:40:37 Article Rating
Xem cỡ chữ

Giảm nhẹ vào sáng nay, buổi chiều vàng đã đảo ngược hướng, tiếp tục lập kỷ lục mới với mức bán ra vàng miếng SJC lên đến 20,17 triệu đồng một lượng. Khớp lệnh tại các sàn giao dịch vàng cũng vượt lên mức 20 triệu đồng.

Hôm 16/5, giá vàng đã lên 20,12 triệu đồng một lượng. Ngưỡng này đã bị đè bẹp khi đầu giờ chiều nay, vàng miếng SJC do Công ty vàng bạc đá quý Sài Gòn niêm yết đã tăng lên 20,15 triệu đồng một lượng bán ra. Giá mua vào là 20,09 triệu. Trên thị trường tự do, giá đạt mốc cao mới 20,16-20,17 triệu đồng một lượng bán ra ngay trong chiều.

 

Vàng miếng Phượng Hoàng PNJ - DongA Bank do Công ty cổ phần vàng bạc đá quý Phú Nhuận (PNJ) niêm yết đầu giờ chiều cũng đạt mức 20,1-20,15 triệu đồng một lượng, tăng 30.000 đồng một lượng so với buổi sáng. Cùng thời điểm, hệ thống Ngân hàng Sài Gòn Thương Tín (Sacombank) áp dụng mức tăng 50.000 đồng một lượng khi nâng giá giao dịch vàng miếng SBJ lên 20,09-20,15 triệu đồng một lượng.

 

Diễn biến giá của thị trường vàng trong nước hiện còn trái chiều, xu hướng giá sàn còn tăng rất hạn chế. Phần lớn nhà đầu tư trên các sàn vàng tỏ ra thận trọng trong phiên giao dịch buổi sáng để chờ vào phiên Châu Âu mới tham gia thị trường, khi đó xu hướng giá sẽ rõ hơn và ít rủi ro.

 

Đầu phiên chiều nay, Trung tâm giao dịch vàng Vi Na VJC đã chinh phục mức 20 triệu đồng một lượng khi vàng thế giới lên 933 USD một ounce. Mức cao nhất trung tâm này đạt được là 20,035 triệu đồng mỗi lượng. Một số trạng thái mua vào được nhà đầu tư ưu tiên ngay thời điểm đầu phiên sáng lập tức được bán ra chốt lời.

 

Mặc dù giá đang tăng nhưng do dự báo vàng còn tiếp tục nhích lên nên các trạng thái bán khống không được nhà đầu tư ưu tiên. Thậm chí nhiều người cho biết sẽ tiếp tục mua lên khi giá vàng giảm xuống quanh vùng 928 - 930 USD một ounce. Tính đến 15h40, Trung tâm giao dịch vàng Vi Na VJC đã khớp thành công hơn 42.000 lượng.

 

Trung tâm giao dịch vàng VietA trong chiều nay cũng đã đạt mức cao nhất 20,018 triệu đồng một lượng. Tuy nhiên giá sàn ngay sau đó đã điều chỉnh giảm trở lại mức dưới 20 triệu đồng. Hiện khớp lệnh tại sàn này dao động quanh mức 19,945 triệu đồng một lượng, theo sát diễn biến của vàng thế giới.

 

Một nhà đầu tư tại sàn này cho biết đang ưu tiên trạng thái bán khống trong ngày. "Tôi đang chờ giá thế giới giảm về dưới 928 USD một ounce để mua vào và đặt mục tiêu giá trên mức 933 thì bán ra đồng thời dừng lỗ trong khoảng =/-3 USD. Như vậy để an toàn hơn mặc dù lợi nhuận không nhiều do vàng thế giới đang nhận định có cản mạnh quanh 933/925 USD một ounce", ông Tùng, một nhà đầu tư trên sàn VietA cho hay.

 

Trung tâm giao dịch vàng Thần Tài Sacombank (SBJ) cũng kịp cán mốc 20 triệu đồng trong phiên chiều nay khi mức khớp lệnh cao nhất trung tâm này đạt được là 20,02 triệu đồng một lượng. Hiện giá khớp lệnh khoảng 19,82-20 triệu đồng mỗi lượng.

 

Vàng thế giới tiếp tục dao động trong biên độ hẹp sau khi chạm gần mức cao nhất trong 6 tuần qua, do những dự đoán giá tăng càng thu hút được nhiều nhà đầu tư vào sản phẩm kim loại quý này, dù các quỹ đầu tư vào vàng đang chững lại sau khi tăng vọt trong thời gian gần đây. Vàng ít biến động trong cả phiên Châu Á và đầu phiên Châu Âu chiều nay giờ Hà Nội. Giá vàng giao ngay hiện xoay quanh mức 930 USD một ounce, chưa có sự đột biến giá lớn nào so với phiên cuối tuần vừa qua.

 

Theo nhận định của các chuyên gia, thị trường vàng khá trầm ở phiên đầu tuần bởi nhà đầu tư đang chờ đợi thông tin về nhà đất của Mỹ xem liệu thị trường này có thực sự đi lên hay không. Một số nhà đầu tư khác còn dõi theo những biến động của chứng khoán để có những quyết định mới về xu hướng cho cả tuần.

 

Các nhà đầu tư hiện tỏ ra không đầu tư vội vàng, liều lĩnh nên thị trường có những diễn biến giá chậm, không có đột biến lớn như những tháng trước. "Vàng đang dần trở lại với giá trị thực của mình và sẽ biến động sát hơn với sức khỏe đồng USD", một nhà đầu tư nhận định./.

 

 

Theo VnExpres

Tệp đính kèm