Cập nhật: 22/05/2009 22:01:05 Article Rating
Xem cỡ chữ

Sau 3 phiên tăng mạnh, giá vàng không những không chững lại mà còn tiếp tục leo thang rất mạnh lên một mức cao kỷ lục mới 20,63 triệu đồng/lượng.Thị trường khá sôi động với nhiều người tiếp tục mang vàng đi bán. Tuy nhiên, vẫn giống như 2 hôm vừa qua, hầu như không có người mua vàng vàng do giá đứng ở mức quá cao.

 

Giá vàng miếng Phượng Hoàng PNJ-DAB của CTCP Vàng bạc đá quý Phú Nhuận - PNJ, chi nhánh Hà Nội tính tới 10h sáng 22/5 được giao dịch ở mức 20,58 triệu đồng/lượng (mua) và 20,63 triệu đồng/lượng (bán), so với mức 20,35 và 20,45 triệu đồng/lượng vào cuối giờ chiều qua.

 

Giá vàng mở cửa sáng nay là 20,46 và 20,6 triệu đồng/lượng.

 

Vàng SJC tại hiệu Phú Quý và Vàng Rồng Thăng Long của Bảo Tín Minh Châu cũng được niêm yết ở mức tương tự.

 

Ngay từ phiên giao dịch hôm qua, khá nhiều nhà đầu tư đã dự đoán vàng còn tiếp tục tăng giá do các thông tin khá bất lợi đến với nền kinh tế Mỹ.

 

“Một lượng tiền lớn được Mỹ bơm vào nền kinh tế. Thâm hụt ngân sách liên tục gia tăng. Đồng USD liên tục giảm giá và có chiều hướng còn tiếp tục giảm. Đây là những yếu tố chính quyết định xu hướng của giá vàng”, ông Thành - một nhà đầu tư cho biết chiều qua.

 

Mặc dù đang giữ một lượng vàng vật chất khá lớn với hơn 40 lượng, nhưng ông Thành cho biết sẽ chưa bán ra bởi theo ông giá vàng về dài hạn còn tiếp tục tăng nữa, đặc biệt thời kỳ hậu suy thoái với lạm phát cao.

 

Khá nhiều người nghĩ như ông Thành, nhưng cũng có không ít người tiếp tục mang vàng đi bán chốt lãi hoặc để thu tiền về ở mức giá cao và chuyển sang các kênh đầu tư khác như chứng khoán…

 

Thị trường vàng Hà Nội ngày 21/5 khá sôi động. Lượng vàng giao dịch tăng khoảng 50% so với phiên liền trước.

 

PNJ Hà Nội cho biết, đơn vị này nhập vào hơn 500 lượng trong phiên hôm qua, trong khi bán ra chưa tới 50 lượng.

 

Một cán bộ kinh doanh của PNJ Hà Nội cho biết, lượng vàng giao dịch trong mấy ngày qua không nhiều là do vàng trong dân được mang ra bán ồ ạt trong các đợt sôi động, giá tăng mạnh trước đây.

 

Giá vàng trong nước tăng mạnh là do giá vàng thế giới đêm qua tăng khoảng 15 USD lên trên 950 USD/ounce.

 

Trước đó, hồi tháng 3/2009 giá vàng thế giới đã từng lên trên 1.000 USD/ounce. Tuy nhiên, giá vàng trong nước thời điểm đó, lúc cao nhất chỉ là 20,15 triệu đồng/lượng (bán ra).

 

Như vậy, nếu lần này vàng lên trở lại ngưỡng 1.000 USD/ounce có khả năng giá vàng trong nước sẽ lên 21 triệu đồng/lượng.

 

 

Theo VNN

 

 

 

 

 

Tệp đính kèm