Cập nhật: 21/06/2009 17:21:19 Article Rating
Xem cỡ chữ

Thông tin từ các cửa kinh doanh hàng điện cơ trên địa bàn TP Đà Nẵng cho biết, từ đầu tháng 6 cho đến nay, lượng quạt máy bán ra tại các cửa hàng tăng đột biến từ 200-400 chiếc/ngày. Thậm chí có ngày cao điểm, số lượng lên đến 500-800 chiếc/ngày.

Khi trời bắt đầu nắng nóng, người dân lền đổ xô đi mua quạt. Chị Nguyễn Thị Nguyệt, chủ của hàng quạt máy Trường Lợi, số 160-164 Hùng Vương, TP Đà Nẵng cho biết : “Khác với đối tượng mua điều hoà, khách mua quạt chủ yếu là thu nhập thấp và trung bình nên số lượng quạt bán ra khá tốt. Từ đầu tháng 6 đến nay, bình quân mỗi ngày cửa hàng bán được từ 200-300 chiếc quạt các loại, thuộc nhiều thương hiệu như Asia, Sankyo, Senko…

 

Thậm chí, có những ngày nắng nóng như vừa rồi, số lượng quạt bán ra lên đến 300-500 chiếc/ngày. Nhưng chạy nhất vẫn là nhãn hiệu Sankyo (Senko), chiếm gần 90% số lượng quạt bán tại của hàng, do giá loại quạt này được giảm đến 5%, giá cả hợp lý, bảo hành đến 1 năm”.

 

Điểm qua các của hàng bán quạt điện dọc các tuyến đường Lê Duẩn, Hùng Vương, Phan Châu Trinh (TP Đà Nẵng)…tình hình kinh doanh quạt máy khá “nóng”. Đặc biệt, tại một số nhà phân phối chính thức quạt máy tại Đà Nẵng đã xuất hiện tình trạng “cháy hàng” đối với khách hàng là các đại lý.

 

Anh Lê Minh Vượng, Trưởng vùng Trung Bộ 1, Cty CP Quạt Việt Nam (quạt Asia), số 101-105 Lê Duẩn, TP Đà Nẵng cho biết : “Từ đợt nắng nóng vừa qua, số lượng quạt bán ra sỉ và lẻ tại chi nhánh lên đến gần 700 chiếc/ngày. Những thời điểm nắng nóng như các ngày từ 5-7/6 vừa qua, số lượng quạt xuất bán lên đến hơn 800 chiếc. Trong đó, riêng thị trường Đà Nẵng chiếm 40% số lượng bán hàng.

 

Hiện các loại quạt đảo và quạt cây đang “cháy hàng” do nhu cầu và các đại lý đặt hàng quá lớn. Nhưng tình trạng cháy hàng đến hết tuần sau mới được cải thiện.

 

Cũng theo anh Vượng, do giá cả của quạt khá hợp lý, từ 120-500 nghìn đồng/chiếc đối với loại thông dụng; nên nhiều đối tượng khách hàng chọn mặt hàng này để làm mát trong những ngày nắng nóng”.

 

 

Theo VTC NEWS

Tệp đính kèm