Cập nhật: 04/07/2009 17:01:32 Article Rating
Xem cỡ chữ

Sắp tới, giá cước taxi và vé xe khách sẽ buộc phải điều chỉnh tăng do nhiên liệu gần đây liên tục tăng giá.

Ông Nguyễn Mạnh Hùng, Chủ tịch Hiệp hội Vận tải ôtô Việt Nam cho biết: từ tháng 4/2009 đến nay, giá xăng đã tăng khoảng 30%, giá dầu diezel cũng tăng thêm 20%. Điều này đã khiến cho chi phí đầu vào của các loại xe chở khách sử dụng xăng tăng thêm khoảng 15%, còn đối với xe chạy dầu diezel chi phí cũng tăng thêm khoảng 10%.

 

Trong những tháng đầu năm, do nhu cầu đi lại của người dân cũng như vận chuyển hàng hoá đều giảm mạnh so với cùng kỳ 2008, nên các doanh nghiệp kinh doanh vận tải ôtô đều chưa điều chỉnh giá cước. Tuy nhiên, “đến lần tăng giá xăng dầu này, các doanh nghiệp kinh doanh vận tải hàng hoá và hành khách sẽ buộc phải xem xét để tăng giá cước”, ông Hùng nói.

 

Theo ông Hùng, việc điều chỉnh giá cước tuy tuỳ thuộc vào từng doanh nghiệp và từng địa phương, nhưng trong bối cảnh chung của nền kinh tế hiện nay, khi tăng giá các doanh nghiệp cũng nên chia sẻ khó khăn với khách hàng.

 

Còn ông Đỗ Quốc Bình, Chủ tịch Hiệp hội Taxi Hà Nội thì cho hay: Với giá xăng hiện nay là 14.200 đồng/lít, tức tăng 2.700 đồng/lít so với mức giá hồi đầu tháng 4/2009, giá cước taxi cũng phải tăng thêm từ 7-12%. Như vậy, nếu thời gian qua, doanh nghiệp taxi nào đã tăng giá cước khoảng 5% thì nay sẽ tiếp tục tăng thêm khoảng 7%. Những doanh nghiệp nào chưa tăng sẽ phải tăng giá cước  tới 12% mới đủ bù đắp chi phí.

 

“Theo quy định, để điều chỉnh giá cước taxi cũng như giá vé xe khách phải mất ít nhất từ 7-10 ngày. Vì vậy, khoảng trung tuần tháng 7 này, mức giá mới đối với các phương tiện trên mới được áp dụng”, ông Hùng cho biết thêm.

 

 

 

Theo Thời  báo KT

Tệp đính kèm