Cập nhật: 30/09/2009 22:29:17 Article Rating
Xem cỡ chữ

Mới đây, trong cuộc họp Ủy ban Kinh tế của Nghị viện châu Âu tại Brussels (Bỉ), ông Jean-Claude Juncker, Chủ tịch Nhóm các bộ trưởng tài chính khu vực đồng euro (Eurozone), cho rằng năm 2010 không phải là thời điểm thích hợp để thực hiện chiến lược rút các gói kích thích kinh tế.

Ông Juncker cảnh báo mặc dù kinh tế Eurozone đang từng bước ổn định sau cuộc khủng hoảng vừa qua song triển vọng vẫn chưa chắc chắn. Chính phủ các nước có thể lạc quan về tốc độ tăng trưởng kinh tế trong quý II/09, song với một giai đoạn dài tăng trưởng ở mức thấp, quá trình phục hồi vẫn mong manh và sẽ bị hạn chế.

 

Theo ông Jean-Claude Juncker, tăng trưởng kinh tế của khu vực Eurozone trong giai đoạn 2010-2020 có thể ở mức 1,5%/năm, thấp hơn so với mức 2,5%/năm trước khủng hoảng.

Ông Jean-Claude Trichet, Chủ tịch Ngân hàng Trung ương châu Âu (ECB) cũng cho rằng các biện pháp hỗ trợ cần được tiếp tục nhưng mức độ sẽ giảm bớt so với thời gian trước. Ông cho biết, ECB có kế hoạch dừng các biện pháp này và sẽ thực hiện trong một thời điểm thích hợp/.

 

 

Theo TTXVN/Vietnam+

 

Tệp đính kèm