Cập nhật: 23/10/2009 21:46:46 Article Rating
Xem cỡ chữ

Nhằm thực hiện mục tiêu kích cầu tiêu dùng,  và hưởng ứng chương trình "Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam", trong tháng 11/2009 UBND TP Hà Nội sẽ tổ chức Tháng khuyến mại 2009.

Bà Nguyễn Thị Như Mai- Phó giám đốc Sở Công thương Hà Nội cho biết: Tháng khuyến mại 2009 sẽ diễn ra từ ngày 1/11 đến 30/11/2009 với sự tham gia của nhiều doanh nghiệp lớn trong ngành kinh doanh phân phối và dịch vụ du lịch thuộc mọi thành phần kinh tế như: Tổng Công ty thương mại Hà Nội (Hapro), Big C, Vincom, Fivimart, Vinaphone Hà Nội, Ruby Plaza... Những doanh nghiệp này sẽ giảm giá nhiều mặt hàng hàng khác nhau nhưng chủ yếu là  thực phẩm - đồ uống - đồ gia dụng; thời trang - dệt may, giày dép; điện, điện tử - máy tính; khách sạn, nhà hàng, du lịch.

Lễ khai mạc Tháng khuyến mại 2009 được tổ chức vào ngày 31/10/2009 tại vườn hoa Lý Thái Tổ là tín hiệu đầu tiên, khơi nguồn cho tháng mua sắm. Từ ngày 1-30 / 11/2009,  tại 1.000 điểm khuyến mại trên toàn địa bàn TP các mặt hàng bầy bán sẽ được giảm giá từ 15% trở lên. Điểm nhấn đặc biệt của Tháng khuyến mại là “Ngày vàng” khuyến mại được tổ chức vào ngày 15/11. Trong ngày này, người tiêu dùng sẽ lựa chọn và sở hữu được các sản phẩm chất lượng với mức giá ưu đãi nhất trong năm. Theo kế hoạch trong “Ngày vàng” nhiều mặt hàng giảm giá từ 30% – 50% đối với ít nhất 50% số mặt hàng đang kinh doanh của doanh nghiệp tại 14 điểm Vàng. Trong đó siêu thị Metro(2 điểm); Việt Long(2 điểm); BigC; Nguyễn Kim; Fivimart (2 điểm); Ruby Plaza; Siêu thị Hiền Lương; Parkson; Intimex; Vinaphone, Viễn thông Hà Nội.

Ông Đoàn Chiến Thắng, Trưởng phòng Marketing Công ty Cổ phần Nhất Nam (Fivimart) chia sẻ: “Hiện 80 - 90% hàng hóa bầy bán tại hệ thống siêu thị của Fivimart là hàng Việt Nam sản xuất. Đây là dịp Fivimart quyết tâm đẩy mạnh kích cầu tiêu dùng của Chính phủ và tích cực hưởng ứng cuộc vận động “Người Việt ưu tiên dùng hàng Việt” của Bộ Chính trị”. Trong Tháng khuyến mại 2009,  Fivimart sẽ giảm giá 5 - 15% cho 100 - 200 mặt hàng. Đặc biệt, tại 2 điểm Vàng: 94 Hoàng Quốc Việt và 27A Lý Thái Tổ trong “Ngày Vàng”, nhiều mặt hàng được giảm giá trên 30%.

Ông Trương Minh Thanh-Phó Tổng giám đốc Công ty Thương mại Hà Nội cho biết: Trong khuôn khổ Tháng khuyến mại, khách mua hàng tại tất cả các mặt hàng có bán ở siêu thị, cửa hàng của hệ thống Hapro Mart trị giá từ 200.000 đồng trở lên sẽ được tham gia khuyến mại .

Hình thức khuyến mại là cào phiếu trúng thưởng có tổng giá trị giải thưởng 170.900.000 đồng. Ngoài ra, để hưởng ứng Tháng khuyến mại 2009, Hapro đã triển khai hệ thống phân phối bán lẻ hàng hóa về khu vực nông thôn tại các huyện, thị xã ngoại thành Hà Nội từ ngày 12/9 đến 30/11/2009, với tổng cộng 36 chuyến.

Việc đảm bảo quyền lợi người tiêu dùng luôn được BTC đặc biệt quan tâm, các doanh nghiệp đưa sản phẩm ra kinh doanh trong tháng khuyến mại đều phải đảm bảo chất lượng; không có hàng quá hạn, kém chất lượng; hàng lỗi…Bên cạnh đó Sở Công thương cũng đã chỉ đạo Chi cục Quản lý thị trường Hà Nội, trong thời gian diễn ra Tháng khuyến mại sẽ tăng cường kiểm tra các địa điểm có khuyến mại. Trong quá trình kiểm tra nếu phát hiện những sai phạm trong việc khuyến mại sẽ xử phạt nghiêm minh các hành vi vi phạm các quy định của pháp luật về hoạt động khuyến mại.

Một trong những vấn đề vướng mắc trong những lần tổ chức tháng khuyến mại trước đó là việc đưa thông tin về tháng khuyến mại đến người tiêu dùng còn hạn chế. Để khắc phục tình trạng này bà Mai cho biết: Ngoài những thông tin liên quan đến Tháng khuyến mại Hà Nội được niêm yết công khai trên các phương tiện thông tin đại chúng, tổng đài Những Trang Vàng - 1081 được lựa chọn là tổng đài hỗ trợ giải đáp cho khách hàng về thông tin khuyến mại của tất cả các điểm khuyến mại như chương trình, giá khuyến mại, địa chỉ, các mặt hàng giảm giá nhiều nhất trong ngày...

Tổng đài 1081 sẽ kết nối trực tiếp đến đường dây nóng của các đơn vị tham gia tháng khuyến mại hoặc điện thoại viên sẽ tư vấn khách hàng. Bên cạnh đó, nếu phát hiện có dấu hiệu hàng giả, hàng kém chất lượng, người tiêu dùng có thể gọi ngay đến tổng đài 1081 để tổng đài kết nối đến các quản lý thị trường kịp thời giải quyết, bảo vệ quyền lợi cho người tiêu dùng.

Ngoài ra trong tháng 10 cẩm nang “Những Trang Vàng Tiêu dùng năm 2009-2010” sẽ được phát hành miễn phí nhằm cung cấp các thông tin liên quan đến Tháng khuyễn mại 2009.

 

 

Theo Báo điện tử Kinh tế & Đô thị

Tệp đính kèm