Cập nhật: 11/11/2009 21:06:24 Article Rating
Xem cỡ chữ

Sáng nay, Chủ nhiệm Văn phòng Quốc hội Trần Đình Đàn cho biết, Thủ tướng, Thống đốc Ngân hàng nhà nước và các bộ trưởng Công thương, Nội vụ, Thông tin Truyền thông dự kiến trả lời chất vấn vào 17-19/11.

Theo ông Đàn, danh sách trên sẽ được trình Quốc hội thông qua. 4 bộ trưởng, trưởng ngành được lựa chọn là những người nhận được nhiều chất vấn và lĩnh vực phụ trách đang có những vấn đề được dư luận quan tâm. Mỗi thành viên Chính phủ dự kiến trả lời trong một buổi (sáng hoặc chiều).

Thống đốc Ngân hàng nhà nước Nguyễn Văn Giàu sẽ phải đối mặt với các câu hỏi về hiệu quả của gói kích cầu kinh tế lần thứ nhất; chính sách tiền tệ, quản lý ngoại hối, đặc biệt là giá vàng leo thang những ngày gần đây.

Bộ trưởng Công thương Vũ Huy Hoàng sẽ trả lời các câu hỏi về hoạt động xuất khẩu năm 2009 chưa đạt kế hoạch; chính sách thu mua xuất khẩu gạo; quy hoạch, tổ chức triển khai các dự án thủy điện làm ảnh hưởng đến bảo vệ rừng, xả lũ...

Bộ Nội vụ Trần Văn Tuấn sẽ trả lời các câu hỏi liên quan đến chính sách cán bộ và đảm bảo điều kiện cho cán bộ hoạt động khi giá cả leo tháng. Vấn đề quản lý báo chí sẽ là nội dung chính trong phần đăng đàn của Bộ trưởng Thông tin Truyền thông Lê Doãn Hợp.

"Ngoài 4 bộ trưởng trực tiếp trả lời chất vấn, Thủ tướng và Chủ tịch Quốc hội đã thống nhất mời các bộ trưởng không phải là đại biểu Quốc hội đến dự, sẵn sàng trả lời các vấn đề liên quan", ông Đàn nói.

Sáng 19/11, Thủ tướng sẽ đăng đàn chốt lại các vấn đề và trả lời trực tiếp đại biểu Quốc hội.

 

Theo VnExpress

Tệp đính kèm