Cập nhật: 20/03/2009 21:48:19 Article Rating
Xem cỡ chữ

Mặc dù trung tuần tháng ba chưa phải là thời điểm của mùa mưa bão, song đã có nhiều cơn lốc xoáy xuất hiện, gây thiệt hại về người và tài sản.

Trước diễn biến khó lường của thời tiết, chiều 19.3, Phó Thủ tướng Chính phủ Hoàng Trung Hải đã chủ trì Hội nghị giao ban trực tuyến, triển khai công tác phòng, chống đối phó lụt bão năm 2009. Theo nhận định của Ban Chỉ đạo phòng, chống lụt bão T.Ư, thời điểm này ngư dân tại hầu khắp các ngư trường đang hoạt động tràn lan, đặc biệt là tàu thuyền đánh bắt xa bờ. UBQG tìm kiếm cứu nạn cũng thừa nhận, hiện công tác quản lý tàu thuyền neo đậu gặp nhiều khó khăn.

 

Trong khi đó, theo nhận định của TT Dự báo khí tượng thuỷ văn T.Ư (NCHMF), so với năm 2008, diễn biến thời tiết có nhiều bất thường, kéo theo những đợt bão lũ ồ ạt đến sớm và nhiều hơn so với mọi năm. Hiện Ban Chỉ đạo phòng, chống lụt bão T.Ư cũng đang tập trung triển khai các biện pháp đồng bộ: Xây dựng hồ chứa cắt giảm lũ cho hạ du, quản lý thoát lũ, trồng rừng phòng hộ đầu nguồn...

 

Phát biểu tại hội nghị, Phó Thủ tướng Hoàng Trung Hải chỉ đạo: Năm 2009 không chỉ tập trung chống bão, mà còn lưu tâm đến việc chống ngập úng. Các địa phương phải ráo riết kiểm tra tại chỗ, dự trữ lương thực phải sẵn sàng nhằm hỗ trợ kịp thời cho người dân trong mùa mưa bão.

 

 

 

Lao Động

 

Tệp đính kèm