Cập nhật: 22/08/2009 17:04:28 Article Rating
Xem cỡ chữ

Để đảm bảo và duy trì được GDP tăng trưởng ở mức cho phép và hợp lý, kể từ ngày 1.9, đề án “Chương trình xúc tiến thương mại thị trường trong nước 2009” của Bộ Công thương nhằm kích cầu tiêu dùng nội địa sẽ chính thức được khởi động với tổng trị giá trên 51 tỷ đồng.

 

Theo đó, các chương trình xúc tiến thương mại thị trường trong nước sẽ được hỗ trợ hoàn toàn kinh phí cho các hoạt động điều tra, khảo sát thị trường về người tiêu dùng, mạng lưới phân phối và thương nhân.

 

Chương trình này bao gồm các nội dung như hỗ trợ năng lực cộng đồng (hoạt động điều tra, khảo sát thị trường, thông tin mạng lưới phân phối, thương nhân thực hiện vào quý 3 và 4.2009, tổ chức hội thảo và tọa đàm thực hiện vào tháng 8.2009); tổ chức hội chợ nông sản và sản phẩm làng nghề (phía Bắc vào tháng 11.2009 và phía Nam vào 3.2010); các đợt đưa hàng Việt về nông thôn, khu đô thị, khu công nghiệp; hoạt động truyền thông (thời gian từ tháng 8.2009 - 8.2010).

 

Về nguyên tắc hỗ trợ: Hỗ trợ 100% kinh phí cho các hoạt động hỗ trợ năng lực cộng đồng doanh nghiệp. Gồm điều tra, khảo sát thị trường người tiêu dùng, mạng lưới phân phối và thương nhân; tổng hợp, cung cấp kết quả điều tra; tổ chức các hội thảo, tọa đàm.

 

Hỗ trợ 100% kinh phí cho các hoạt động truyền thông, gồm: Hoạt động truyền thông thông qua truyền hình, báo in và báo điện tử; Hỗ trợ 70% kinh phí cho tổ chức các hội chợ hàng nông sản, sản phẩm làng nghề phía Nam và phía Bắc, gồm: Hội chợ hàng nông sản, sản phẩm làng nghề phía Nam; Hội chợ hàng nông sản, sản phẩm làng nghề phía Bắc.

 

Hỗ trợ 70% kinh phí cho các hoạt động bán hàng về nông thôn, các khu công nghiệp và khu đô thị, gồm: Các đợt bán hàng Việt về nông thôn; Các phiên chợ bán hàng Việt cho công nhân các khu công nghiệp; Các phiên chợ hàng Việt cuối tuần tại các khu đô thị. Các cơ quan Nhà nước không được tham gia vào chương trình này.                          

 

 

 

Theo Vanhoa Online

 

Tệp đính kèm