Cập nhật: 01/09/2009 23:26:34 Article Rating
Xem cỡ chữ

Theo Quyết định, có 5.159 phạm nhân có đủ điều kiện được hưởng đặc xá đợt 2 năm nay. Trong đó có 19 người có quốc tịch nước ngoài.

Sáng nay (31/8), Văn phòng Chủ tịch nước phối hợp với Bộ Ngoại giao, Bộ Công an tổ chức họp báo công bố toàn văn Quyết định của Chủ tịch nước về đặc xá đợt 2, năm 2009. Đồng chí Giang Sơn, Phó Chủ nhiệm Văn phòng Chủ tịch nước chủ trì họp báo.

 

Quyết định của Chủ tịch nước về đặc xá đợt 2 một lần nữa thể hiện chính sách khoan hồng của Đảng, Nhà nước, truyền thống nhân đạo đối với những người phạm tội, khuyến khích phạm nhân hối cải, cải tạo sớm hoàn lương trở thành người có ích cho xã hội. Đồng thời ghi nhận  kết quả chấp hành tốt quy chế của phạm nhân trong quá trình cải tạo ở các trại giam, trại tạm giam.

 

Hội đồng tư vấn đặc xá và Bộ Công an đã tiến hành nghiêm minh, chặt chẽ, công khai đảm bảo công khai đúng đối tượng và đúng điều kiện quy định. Tại các trại giam đã tiến hành rà soát hồ sơ, quán triệt phổ biến công khai điều kiện đến tất cả phạm nhân và tổ chức bình xét giới thiệu người có đủ điều kiện đề nghị đặc xá.

 

Phát biểu tại cuộc họp báo, ông Giang Sơn, Phó Chủ nhiệm Văn phòng Chủ tịch nước khẳng định: “Với truyền thống nhân văn của dân tộc Việt Nam và bản chất nhân đạo của pháp luật Việt Nam, đặc xá không có sự phân biệt đối xử hoặc hạn chế với bất kỳ phạm nhân nào. Quyết định đặc xá của Chủ tịch nước đối với các phạm nhân có đủ điều kiện còn có tác dụng khuyến khích những người bị kết án tích cực học tập lao động chấp hành tốt quy định, sớm được trở về với cộng đồng”./.

 

 

 

Theo vovnews.vn.

 

Tệp đính kèm