Cập nhật: 16/09/2009 22:22:30 Article Rating
Xem cỡ chữ

Bộ Lao động Thương binh và Xã hội vừa có văn bản yêu cầu các Sở tổ chức kiểm tra, đánh giá mức độ chính xác số hộ nghèo ở cơ sở, hộ nghèo bị bỏ sót...

Bộ cũng yêu cầu các Sở phải làm rõ nguyên nhân dẫn đến hiện tượng bỏ sót, hộ không nghèo lại được đưa vào danh sách. Chậm nhất trước 30/11, các Sở phải báo cáo kết quả kiểm tra về Bộ Lao động.

 

Theo Bộ Lao động, việc xác định đúng đối tượng và quản lý chặt chẽ sự biến động của hộ nghèo hằng năm là nội dung quan trọng của chương trình mục tiêu quốc gia về giảm nghèo. Tuy nhiên, công tác này còn tồn tại một số hạn chế, thể hiện rõ nhất là trong đợt chia tiền Tết Kỷ Sửu cho người nghèo.Ở nhiều địa phương có hiện tượng cán bộ thôn xã, gia đình khá giả, nhưng vẫn được xếp vào hộ nghèo và được nhận tiền Tết. Trong khi đó, những người nghèo thực sự lại không được nhận tiền Tết, hoặc bị bớt xét.

 

Hiện, theo chuẩn nghèo (từ 200.000 đồng một người một tháng trở xuống ở nông thôn và 260.000 đồng một người một tháng trở xuống ở thành thị), cả nước có khoảng 2,2 triệu hộ nghèo với trên 10 triệu nhân khẩu.

 

 

Theo VnExpress

Tệp đính kèm