Cập nhật: 17/05/2010 15:23:03 Article Rating
Xem cỡ chữ

Dự kiến đến hết ngày 15/8, nhà chức trách viễn thông cùng các hãng di động sẽ áp dụng các biện pháp cụ thể để chấm dứt hiện tượng giả mạo số điện thoại nhắn tin lừa gây hoang mang cho khách hàng.

Trung tâm Ứng cứu khẩn cấp Máy tính VN (VNCERT) - Bộ Thông tin và Truyền thông đang phối hợp với các hãng viễn thông tìm giải pháp ngăn chặn hiện tượng giả mạo số điện thoại để gửi tin nhắn lừa tới khách hàng.

 

Theo VNCERT, để hạn chế những rắc rối mà khách hàng có thể gặp phải, các hãng viễn thông cần phải có hướng dẫn cho khách hàng cách nhận biết về số điện thoại giả mạo cũng như những hiểm họa mà họ có thể gặp phải.

 

Do vậy, trong tuần tới, các̀ hãng viễn thông phải báo cáo về Bộ Thông tin và Truyền thông các giải pháp ngăn chặn hoạt động của dịch vụ nhắn tin mạo danh tới các thuê bao di động. Đồng thời, Bộ Thông tin và Truyền thông cũng sẽ có công văn hướng dẫn rõ hơn yêu cầu xây dựng hệ thống chống hiện tượng này.

 

Dự kiến đến hết ngày 15/8, nhà chức trách viễn thông cùng các hãng di động sẽ áp dụng các biện pháp cụ thể để chấm dứt hiện tượng giả mạo số điện thoại nhắn tin lừa gây hoang mang cho khách hàng.

 

Hiện tượng giả mạo số điện thoại di động quấy rối khách hàng đã xuất hiện từ vài năm song thực sự rộ lên từ cách đây một tháng. Không còn là những cuộc gọi giả mạo, mấy ngày qua các thuê bao di động còn nhận được tin nhắn giả các số máy điện thoại của chính bạn bè, người thân và cả những người không quen biết.

 

Theo tìm hiểu VnExpress.net, đây là dịch vụ gửi tin nhắn từ một trang web đến các thuê bao di động bất kỳ. Việc sử dụng dịch vụ này rất đơn giản, chỉ cần truy cập vào website, tạo tài khoản với mức phí khá rẻ khoảng 50.000 đồng cho 250 tin nhắn, là có thể gửi tin nhắn đến bất kỳ một thuê bao di động nào của 7 nhà mạng ở Việt Nam.

 

VinaPhone cho biết trong tuần qua, hãng đã nhận được một số khách hàng phản ánh về dịch vụ mạo danh tin nhắn. Ghi nhận của hệ thống VinaPhone cho thấy các cuộc gọi và nhắn tin giả mạo đa phần ở nước ngoài.

 

 

 

Theo VnExpress

 

Tệp đính kèm