Cập nhật: 03/05/2011 11:55:58 Article Rating
Xem cỡ chữ

Trung tâm Dự báo Khí tượng -Thuỷ văn Trung ương cho biết, gần sáng và sáng 3.5, không khí lạnh đã tác động đến thời tiết các tỉnh biên giới phía Bắc nước ta.

Không khí lạnh gây mưa, mưa rào và giông trên diện rộng, một số nơi xuất hiện gió xoáy mạnh cấp 5-6 trong cơn giông nhưng không gây thiệt hại.

 

Dự báo ngày và đêm 3.5, không khí lạnh tiếp tục ảnh hưởng hết các khu vực thuộc Bắc Bộ, sau đó lan tỏa xuống các tỉnh bắc Trung Bộ, do tác động của không khí lạnh, miền Bắc tiếp tục có mưa, mưa rào và giông đều khắp. Nền nhiệt độ giảm dần, trời chuyển mát. Riêng các tỉnh phía tây Bắc Bộ, vùng núi phía bắc có nơi mưa vừa đến mưa to.

 

Trong cơn giông cần đề phòng có lốc tố, gió giật mạnh và sét đánh. Do vậy, người dân địa phương sinh sống ven các khe lạch nhỏ có độ dốc lớn, khu vực tiềm ẩn nguy cơ sạt lở cao cần đề phòng mưa lớn cục bộ gây lũ quét đầu mùa, trượt lở đất đá bất ngờ.

 

Mưa diện rộng ở Bắc Bộ khả năng chỉ kéo dài khoảng một ngày nữa, sau đó mưa giảm hẳn về lượng và diện mưa. Tiết trời miền Bắc lại nóng bức nhanh chóng.

 

 

Theo Báo điện tử Dân việt

Tệp đính kèm