Cập nhật: 17/06/2009 22:28:55 Article Rating
Xem cỡ chữ

Phó Thủ tướng Trương Vĩnh Trọng: Vấn nạn ma tuý là thách thức của của toàn thế giới, của mỗi quốc gia. Toàn dân phải chung tay ngăn chặn, coi người nghiện ma tuý là người bệnh để cưu mang giúp đỡ.

Tối 16/6, tại sân Cung văn hoá tỉnh Hoà Bình, đông đảo các tầng lớp nhân dân thành phố Hoà Bình đã tham gia Lễ phát động đợt cao điểm phòng, chống tệ nạn ma tuý, giúp đỡ người nghiện ma tuý và phòng chống tái nghiện ma tuý năm 2009 do Bộ Văn hoá - Thể thao và Du lịch phối hợp với UBND tỉnh phối hợp tổ chức.

 

Tham dự buổi lễ có Phó Thủ tướng Trương Vĩnh Trọng, Chủ tịch Uỷ ban quốc gia về phòng chống AIDS và phòng chống tệ nạn xã hội; lãnh đạo các Bộ, ngành Trung ương; lãnh đạo các tỉnh Phú Thọ, Sơn La, Thanh Hoá, Ninh Bình, Hà Nam và thành phố Hà Nội.

 

Phát biểu tại buổi lễ, Phó Thủ tướng Trương Vĩnh Trọng nhấn mạnh: Vấn nạn ma tuý là thách thức của của toàn thế giới, của mỗi quốc gia, chúng ta coi tệ nạn ma tuý là loại giặc "ngoại xâm", vì vậy toàn dân phải chung tay ngăn chặn, coi người nghiện ma tuý là người bệnh để cưu mang giúp đỡ.

 

Phó Thủ tướng biểu dương Đảng bộ, chính quyền và nhân dân các dân tộc tỉnh Hoà Bình nỗ lực đấu tranh, kiểm soát, ngăn ngừa tệ nạn ma tuý và phòng chống tái nghiện; đã xây dựng điểm 3 huyện và 25 xã, phường, thị trấn trong tỉnh là "địa bàn lành mạnh không có tệ nạn ma tuý ".

 

Phó Thủ tướng đề nghị tỉnh Hoà Bình và các tỉnh, thành phố trong vùng cần huy động sức mạnh tổng hợp của cả hệ thống chính trị và các tầng lớp nhân dân, tiến hành đồng bộ các giải pháp kiên quyết, thường xuyên, liên tục hơn nữa nhằm ngăn chặn có hiệu quả tệ nạn ma tuý, có nhiều hình thức giúp người nghiện ma tuý tái hoà nhập cộng đồng.

 

Hoà Bình là tỉnh miền núi, cửa ngõ vùng Tây Bắc; tình hình tội phạm và tệ nạn ma tuý trong thời gian qua diễn biến phức tạp. Hầu hết các đối tượng vận chuyển ma tuý từ nước ngoài qua tỉnh Điện Biên, tỉnh Sơn La theo tuyến Quốc lộ 6A, tuyến đường thuỷ Sông Đà về các tỉnh đồng bằng để tiêu thụ. UBND tỉnh đã chỉ đạo các ngành chức năng tổ chức nhiều đợt tấn công truy quét, triệt phá các tụ điểm phức tạp. Các ban, ngành trong tỉnh đã tuyên truyền vận động triệt phá trên 2.000 m2 cây thuốc phiện tái trồng khu vực giáp ranh giữa xã Pà Cò, huyện Mai Châu với xã Loóng Luông, huyện Mộc Châu, tỉnh Sơn La. Đến nay, trên địa bàn toàn tỉnh không còn tái trồng cây thuốc phiện và các loại cây có chất ma tuý.

 

Chiều cùng ngày, Phó Thủ tướng Trương Vĩnh Trọng đã dành thời gian thăm Trung tâm Phòng chống tệ nạn xã hội tỉnh, động viên cán bộ, nhân viên và học viên khắc phục mọi khó khăn, quyết tâm thực hiện tốt việc quản lý và cai nghiện tập trung./.

 

 

 

Theo TTXVN

Tệp đính kèm