Cập nhật: 23/06/2009 22:07:16 Article Rating
Xem cỡ chữ

Vì vi phạm pháp luật, vi phạm quy tắc đạo đức nghề nghiệp luật sư nên Lê Công Định đã bị Đoàn luật sư TP.HCM quyết định xóa tên khỏi danh sách.

 

Ngày 22/6, Đoàn luật sư TP.HCM (trụ sở tại 104 Nguyễn Đình Chiểu, Q.1) đã có quyết định số 117/QĐ do luật sư Nguyễn Đăng Trừng (Chủ nhiệm Đoàn luật sư TP.HCM) ký, về việc xử lý kỷ luật đối với luật sư Lê Công Định.

 

Văn bản này nói rõ, Ban chủ nhiệm Đoàn luật sư TP.HCM thi hành kỷ luật xóa tên khỏi danh sách luật sư của Đoàn luật sư TP.HCM đối với Lê Công Định, sinh năm 1968. Quyết định nêu rõ: vì Lê Công Định “đã  có hành vi vi phạm pháp luật, đã bị cơ quan an ninh điều tra Bộ Công an khởi tố và bắt tạm giam ngày 13/06/2009; vi phạm điểm g khoản 1 điều 9 Luật Luật sư, điều 1 và điều 2 quy tắc đạo đức nghề nghiệp luật sư”.

 

Điều 2 của quyết định nêu rõ: “ông Lê Công Định có quyền khiếu nại quyết định này đến Ban Thường vụ Liên đoàn luật sư Việt Nam trong thời hạn 15 ngày kể từ khi nhận quyết định”.

 

 Trước đó ngày 13/6, ông Lê Công Định đã bị cơ quan an ninh điều tra, Bộ Công an bắt khẩn cấp theo điều 88 Bộ luật Hình sự vì có các hành vi cấu kết với bên ngoài chống phá Nhà nước Việt Nam. Đến ngày 18/6, Bộ Công an cũng đã họp báo công bố về các tài liệu, chứng cứ chứng minh hành vi phạm tội của Lê Công Định.

 

Đồng thời, Bộ Công an cũng thông báo quyết định khởi tố bị can đối với ông Định và 2 người khác là Trần Huỳnh Duy Thức và Lê Thăng Long cùng theo điều 88 Bộ luật Hình sự.

 

Đoạn video clip Lê Công Định đọc lời nhận tội. Ảnh: Đàm Đệ
 

Tại cuộc họp này, Bộ Công an cũng công bố đoạn video clip quay cảnh Lê Công Định đọc lời thừa nhận các hành vi phạm tội của mình và xin được hưởng khoan hồng.

 

Được biết, Lê Công Định từng giữ chức vụ Phó Chủ nhiệm Đoàn luật sư TP.HCM. Trước khi bị bắt, ông Định làm việc tại Công ty Luật TNHH một thành viên Lê Công Định, 37 Tôn Đức Thắng, quận 1, TP.HCM.

 

 

Theo VNN

Tệp đính kèm