Cập nhật: 20/05/2010 15:56:15 Article Rating
Xem cỡ chữ

Lãnh đạo Viện Kiểm sát nhân dân tỉnh Cà Mau vừa cho biết: Các cơ quan tố tụng của huyện Ðầm Dơi, vừa kiến nghị chuyển vụ án hình sự vợ chồng Huỳnh Thanh Giang, Mã Ngọc Thơm ngược đãi, đánh dập dã man người giúp việc trong gia đình là cháu Hào Anh, 14 tuổi lên xét xử tại Tòa án Nhân dân tỉnh Cà Mau.

Theo Viện KSND tỉnh, đây là vụ án đặc biệt nghiêm trọng cho nên đã thống nhất chuyển toàn bộ hồ sơ vụ án lên tỉnh xét xử; do tính chất phạm tội của vợ chồng Giang, Thơm bị truy tố với các tội danh hành hạ, gây thương tích cho người khác tại Ðiều 103, 104 của của Bộ luật Hình sự. Trong quá trình điều tra, thu thập chứng cứ cũng như việc khai nhận phạm tội  ngược đãi, đánh dập dã man một thời gian dài đối với cháu Hào Anh, cho nên vụ án hình sự này có nhiều tình tiết tăng nặng. Ðối chiếu và áp dụng các khung hình phạt phạm tội trên, vợ chồng Giang, Thơm có thể bị xử mức án tù từ 15 đến 20 năm, thậm chí là mức án tù chung thân.

 

Bác sĩ Nhan Ngọc Hồng, Trưởng Bệnh xá Công an tỉnh Cà Mau, điều trị  cho cháu Hào Anh, cho biết: Sức khỏe của Hào Anh đã bình phục dần. Tuy nhiên, Hào Anh cần phải được điều trị tiếp một thời gian nữa, cần phải được chăm sóc, bảo vệ tốt hơn. Thời gian vừa qua, nhiều tổ chức đoàn thể, cá nhân đã đến thăm, động viên, ủng hộ cho cháu Hào Anh số tiền khá lớn và cơ quan chức năng của tỉnh đã quản lý toàn bộ số tiền này để chăm lo cho Hào Anh về trước mắt cũng như lâu dài.

 

 

 

Theo Nhandan Online

 

Tệp đính kèm