Cập nhật: 31/05/2011 16:38:33 Article Rating
Xem cỡ chữ

Sáng 30.5, tại Hà Nội, Văn phòng Thường trực phòng, chống tội phạm và ma tuý (Bộ Công an) phối hợp với cơ quan phòng, chống ma tuý và tội phạm của Liên Hiệp Quốc (UNODC) tổ chức Hội thảo quốc gia về Ban quản lý Dự án quan hệ đối tác phòng, chống tội phạm xuyên quốc gia thông qua cơ quan hành pháp khu vực (gọi tắt là PATROL).

Dự án PATROL được xây dựng trên cơ sở kế thừa những thành quả và kinh nghiệm trong thành lập và tổ chức hoạt động các Văn phòng liên lạc qua biên giới (BLO) của 2 Dự án D91 và I61. Qua 2 Dự án này, Việt Nam đã thành lập và đưa vào hoạt động 8 Văn phòng BLO tại An Giang, Tây Ninh, Quảng Trị, Hà Tĩnh, Điện Biên, Sơn La, Hà Giang và Quảng Ninh và đang triển khai thành lập mới 4 Văn phòng BLO tại An Giang, Tây Ninh, Nghệ An, Lào Cai. Kể từ khi thành lập đến nay, các Văn phòng BLO đã dần ổn định về tổ chức và đi vào hoạt động, tổ chức giao ban định kỳ, trao đổi thông tin liên quan đến hoạt động phạm tội về ma tuý, tiến hành phối hợp xác minh các đối tượng phạm tội hoạt động hoặc đang lẩn trốn trên lãnh thổ của nhau. Qua từng năm, số vụ, số đối tượng phạm tội về ma tuý bị bắt giữ ngày càng tăng, kết quả đó đã góp phần nâng cao hiệu quả hợp tác, đấu tranh phòng, chống tội phạm ma tuý tại khu biên giới giữa Việt Nam với các nước láng giềng.

 

Mục tiêu của Hội thảo nhằm hỗ trợ Việt Nam thực hiện có hiệu quả hơn dự án PATROL, đồng thời xây dựng Kế hoạch hành động giai đoạn 2011 - 2012 và quy trình hoạt động chuẩn để thực hiện những nội dung nhiệm vụ mở rộng của các văn phòng BLO mới thành lập tại tỉnh Tây Ninh và An Giang, từ đó góp phần thực hiện tốt các nhiệm vụ PATROL - BLO tại Việt Nam.

 

 

Theo Báo điện tử Đại biểu ND

Tệp đính kèm