Cập nhật: 16/06/2009 21:52:00 Article Rating
Xem cỡ chữ

Theo thông tin từ Cục Khảo thí và Kiểm định chất lượng giáo dục (Bộ GD-ĐT) chiều qua, việc chấm thi các môn trắc nghiệm trong kỳ thi tốt nghiệp THPT đã hoàn tất.

Trong hai ngày tới, nhiều địa phương sẽ vào cuộc đua “nước rút” kết thúc chấm các bài thi tự luận để đảm bảo thời gian công bố kết quả tốt nghiệp vào ngày 18/6

 

Cơ bản hoàn tất chấm thi

 

Ông Võ Hiền Phương, Giám đốc Sở GD - ĐT Tây Ninh cho biết, cuối ngày 15/6, Tây Ninh sẽ hoàn thành chấm thi cho khoảng gần 10.000 bài thi của học sinh (HS) Đồng Nai. Thống kê sơ bộ các bài thi tự luận, có khoảng 60% bài thi của HS Đồng Nai đạt điểm trên trung bình.

 

Năm nay, Đồng Tháp chấm bài thi của gần 12.000 thí sinh của Tiền Giang. Trong đó, hơn 11.700 bài môn Văn; hơn 11.700 bài thi môn Địa; trên 11.700 bài thi môn Toán của hệ THPT. Theo ông Trần Thanh Liêm, Phó giám đốc Sở GD-ĐT Đồng Tháp, HS hệ THPT của Tiền Giang có điểm trên trung bình ở cả ba môn tự luận đạt trên 78%, trong khi hệ GDTX chỉ đạt trên 23,4%. Đặc biệt, vẫn xảy ra một vài trường hợp thí sinh của Tiền Giang làm cả câu hỏi ở phần riêng, làm nhiều loại mực khác nhau trong cùng một bài thi.

 

 Đến chiều hôm qua, Tiền Giang đã chấm gần xong 14.000 bài thi của TP HCM. Ông Nguyễn Hồng Oanh, Phó giám đốc Sở GD-ĐT Tiền Giang cho biết: "Theo thống kê chưa đầy đủ, điểm bài thi tự luận của HS THPT của TP HCM, tỷ lệ môn Văn, Toán đạt điểm trên trung bình lên tới trên 90%, môn Địa khoảng 77%.

 

TP HCM cũng đã cơ bản hoàn tất việc chấm thi cho các tỉnh Bình Dương, Bình Phước, Bến Tre. Ông Nguyễn Duy Hiếu, Tổ trưởng tổ Toán trường THPT Chuyên Lê Hồng Phong (TP HCM) cho biết: “Nhìn chung điểm thi môn Toán thấp hơn năm ngoái, có thể là do năm nay chấm bài thi của thí sinh ở tỉnh. Các bài thi có điểm 6-7 khá nhiều, điểm 10 rất ít”. Với các bài thi trắc nghiệm, ông Nguyễn Văn Ngai, Phó Giám đốc Sở GD-ĐT TP.HCM “bật mí”: Mặc dù đã hướng dẫn thí sinh rất kỹ các bước làm bài thi trắc nghiệm, nhưng vẫn có hàng trăm bài thi bị lỗi như tô câu trả lời không đúng, điền thông tin sai, bỏ trống ô rất nhiều.

 

Giám thị chấm 100 bài thi một ngày

 

Do số lượng bài thi quá lớn (xấp xỉ 50.000 bài) nên đến tận 18/6, tỉnh Nghệ An mới hoàn thành công việc chấm thi cho Hà Nội. Theo một số giám khảo chấm thi, nhìn chung chất lượng làm bài thi tốt nghiệp năm nay khá, ước tính tỷ lệ tốt nghiệp của Hà Nội sẽ khoảng từ 75-85%.

 

Với 16.854 bài thi, Hội đồng chấm thi tỉnh Phú Thọ ngày hôm qua đã hoàn tất khâu chấm thi và sáng nay sẽ bàn giao bài cho tỉnh Vĩnh Phúc. Ông Nguyễn Văn Liêm, Phó giám đốc Sở GD–ĐT Phú Thọ cho biết: "Do đẩy nhanh tốc độ, mỗi ngày giám thị chấm 100 bài thi nên đến hết ngày 15/6 đã chấm xong bài thi cho Vĩnh Phúc. Trong quá trình chấm, Hội đồng chấm thi đã phát hiện một bài thi có dấu hiệu lạ. Bài thi này, thí sinh không làm bài mà chỉ ghi tên, tuổi, số điện thoại liên hệ và giám thị đã cho điểm 0. “Cả Hội đồng chấm thi đều tiếc cho thí sinh này đã không làm được bài khiến 12 năm đèn sách bị uổng phí”, ông Liêm nói.

 

Để kịp tiến độ công bố kết quả thi, trong nhiều ngày qua, các giám khảo môn Địa lý của tỉnh Tiền Giang cũng đã phải chạy “nước rút” vì chỉ có 61 giáo viên, lịch làm việc các giám khảo môn Địa luôn “căng” từ 7h tới 19h. Trong khi đó, 2 môn Toán, Văn “nhẹ nhàng” hơn vì có trên 250 giám khảo, làm việc từ 7h30 đến 16h là nghỉ”.

 

Do số lượng bài thi của Hải Dương chuyển đến chỉ có 26.097, ít hơn số lượng bài của Thái Bình nên việc chấm thi ở đây không bị căng thẳng như một số tỉnh khác. Ông Đặng Phương Bắc, Giám đốc Sở GD–ĐT Thái Bình hồ hởi: Tất cả bài thi đã được chấm xong, sáng 16/6 sẽ bàn giao cho tỉnh Hải Dương và chậm nhất ngày 18/6 sẽ công bố kết quả. Với tốc độ mỗi giám thị chấm khoảng 70–80 bài thi một ngày, bà Nguyễn Thị Vân, Trưởng Phòng Khảo thi và kiểm định chất lượng giáo dục (Sở GD – ĐT Lạng Sơn) dự kiến hết ngày 16/6 công tác chấm bài thi tự luận của tỉnh này sẽ hoàn tất.

 

 

 

Theo Đất Việt

Tệp đính kèm