Cập nhật: 21/08/2009 22:29:07 Article Rating
Xem cỡ chữ

Bộ GD-ĐT vừa ban hành Hướng dẫn nhiệm vụ năm học 2009 – 2010 đối với giáo dục tiểu học. Trong đó, yêu cầu số đầu sách tối thiểu đối với mỗi học sinh.

Theo đó, với học sinh lớp 1, mỗi học sinh tối thiểu có 6 đầu sách là: Tiếng Việt 1 (tập 1), Tiếng Việt 1 (tập 2), vở tập viết (tập 1), vở tập viết (tập 2), Toán 1, Tự nhiên và Xã hội 1.

 

Sách với học sinh lớp 2 tối thiểu gồm 6 đầu sách: Tiếng Việt 2 (tập 1), Tiếng Việt 2 (tập 2), Vở Tập viết 2 (tập 1), Vở Tập viết 2 (tập 2), Toán 2, Tự nhiên và Xã hội 2.

 

Với học sinh lớp 3: Tiếng Việt 3 (tập 1), Tiếng Việt 3 (tập 2), Vở Tập viết 3 (tập 1), Vở Tập viết 3 (tập 2), Toán 3, Tự nhiên và Xã hội 3.

 

Với học sinh lớp 4 tối thiểu có 9 đầu sách: Tiếng Việt 4 (tập 1), Tiếng Việt 4 (tập 2), Toán 4, Đạo đức 4, Khoa học 4, Lịch sử và Địa lí 4, Âm nhạc 4, Mĩ thuật 4, Kĩ thuật 4.

 

Học sinh lớp 5 cũng được quy định tối thiểu mỗi học sinh 9 đầu sách, gồm: Tiếng Việt 5 (tập 1), Tiếng Việt 5 (tập 2), Toán 5, Đạo đức 5, Khoa học 5, Lịch sử và Địa lí 5, Âm nhạc 5, Mĩ thuật 5, Kĩ thuật 5.

 

Riêng các môn Tin học, Tiếng Anh cần lưu ý:

 

Đối với môn Tin học, sử dụng các cuốn "Cùng học Tin học" quyển 1, quyển 2, quyển 3 của Nhà xuất bản Giáo dục Việt Nam, hoặc các tài liệu do địa phương lựa chọn phù hợp với nội dung chương trình giáo dục phổ thông.

 

Đối với môn Tiếng Anh, các địa phương có thể lựa chọn các bộ sách phù hợp để đưa vào giảng dạy trong nhà trường: bộ sách "Let’s Learn English” quyển 1, quyển 2 và quyển 3 của Nhà xuất bản Giáo dục Việt Nam; bộ sách “Let’s Go” của nhà xuất bản trường Đại học Oxford; các tài liệu tiếng Anh tăng cường, làm quen với tiếng Anh thực hiện có kết qủa ở địa phương và đã báo cáo Bộ.

 

Bộ GD-ĐT cũng quy định: Các Sở thực hiện nghiêm túc chủ trương cấp sách giáo khoa, không thu tiền đối với học sinh ở địa bàn đặc biệt khó khăn, học sinh là con liệt sỹ, con thương binh; giảm giá bán sách giáo khoa cho học sinh là con gia đình nghèo; các trường tiểu học xây dựng tủ sách dùng chung; bảo đảm vào năm học mới tất cả học sinh đều có sách giáo khoa để học tập. Hiệu trưởng kiểm soát và chịu trách nhiệm về việc sử dụng sách tham khảo trong nhà trường.

 

Giáo viên cần hướng dẫn sử dụng sách, vở hàng ngày để học sinh không phải mang theo nhiều sách, vở khi tới trường. Những trường dạy học 2 buổi/ ngày có thể tổ chức cho học sinh để sách, vở và đồ dùng học tập tại lớp.

 

 

 

Báo Giáo dục & Thời đại

 

 

Tệp đính kèm