Cập nhật: 29/09/2009 22:07:48 Article Rating
Xem cỡ chữ

Tất cả những thí sinh sử dụng giấy chứng nhận kết quả thi giả để đăng ký xét tuyển NV2 sẽ bị cấm thi trong 2 năm, ông Ngô Kim Khôi, Phó Vụ trưởng Vụ Giáo dục Đại học, Bộ GD&ĐT khẳng định như vậy trong buổi họp báo của Bộ GD&ĐT chiều ngày 28/9.

Trong nội dung công văn ngày 24/9, Bộ GD&ĐT đã yêu cầu các trường triển khai kỹ hồ sơ xét tuyển NV2, kiểm tra, rà soát và loại khỏi danh sách tất cả các thí sinh sử dụng giấy chứng nhận kết quả thi giả và báo cáo danh sách về Bộ GD&ĐT. Ông Ngô Kim Khôi cho biết, Bộ GD&ĐT sẽ tập hợp danh sách các thí sinh vi phạm và chuyển dữ liệu cho các trường để loại các thí sinh này ra khỏi danh sách dự thi vào các trường trong năm 2010.

 

Trả lời báo chí về thông tin thí sinh đạt 7 điểm ba môn trong kỳ thi ĐH, CĐ vừa qua trúng tuyển 20 trường, Ông Ngô Kim Khôi khẳng định đó là điều vô lý. Ông Khôi phân tích, 1 thí sinh có thể dự thi tối đa 3 đợt thi. Nếu không trúng tuyển NV1 cả 3 đợt, thí sinh đó cũng chỉ có tối đa 6 Giấy chứng nhận kết quả thi. Chỉ có thể giải thích bằng việc thí sinh đó sử dụng giấy chứng nhận kết quả thi giả để đăng ký xét tuyển vào các trường. 

 

 

Báo Giáo dục & Thời đại Online

Tệp đính kèm