Cập nhật: 30/04/2010 20:40:38 Article Rating
Xem cỡ chữ

Để tránh các trường hợp gian lận trong thi tốt nghiệp THPT, Bộ Giáo dục và Đào tạo có những quy định mới về giấy tờ tùy thân đối với thí sinh. Những tình huống sau thí sinh cần hết sức quan tâm.

Quy chế thi tốt nghiệp THPT quy định rõ: thí sinh xuất trình thẻ dự thi hoặc giấy chứng minh nhân dân cho giám thị khi gọi đến tên và số báo danh của mình. Năm nay, để tránh những trường hợp thi hộ, thi kèm, khi vào phòng thi, ngoài thẻ dự thi, thí sinh phải xuất trình thẻ học sinh và chứng minh nhân dân hoặc bản sao chứng minh nhân dân có công chứng.

 

Trong trường hợp thí sinh chưa được cấp chứng minh nhân dân hoặc mất chứng minh nhân dân thì phải có xác nhận của UBND cấp xã, phường hoặc cơ quan công an có thẩm quyền. Nếu gia đình thí sinh không có sổ hộ khẩu riêng, có thể sử dụng Giấy xác nhận của UBND cấp xã, phường với đầy đủ thông tin như trong sổ hộ khẩu.

 

Trong tình huống mới bị mất, gấp gáp quá không làm được các loại giấy tờ trên, thí sinh vẫn được hội đồng coi thi tạo điều kiện dự thi. Tuy nhiên, thí sinh phải viết giấy cam đoan và có ít nhất hai thí sinh khác ký xác nhận. Sau đó, thí sinh có trách nhiệm bổ sung các giấy tờ còn thiếu cho hội đồng coi thi.

 

 

 

Theo Nhandan Online

Tệp đính kèm