Cập nhật: 25/08/2010 16:08:52 Article Rating
Xem cỡ chữ

Để tạo tiền đề thực hiện thắng lợi nhiệm vụ năm học 2010-2011 với chủ đề "Tiếp tục đổi mới quản lý và nâng cao chất lượng giáo dục", Bộ GD-ĐT vừa có công văn yêu cầu các Sở GD-ĐT cần chuẩn bị tốt mọi điều kiện, cơ sở vật chất trước khi khai giảng năm học mới 2010-2011.

Cụ thể, đẩy nhanh tiến độ xây dựng và sửa chữa cơ sở vật chất trường học, đảm bảo đủ cơ sở vật chất trước khi khai giảng năm học. Bố trí đầy đủ đội ngũ giáo viên, cán bộ quản lý trường học.

 

Bộ GD-ĐT yêu cầu các Sở GD-ĐT tổ chức "Tháng khuyến học" từ 02/9 đến 02/10. Các địa phương quan tâm và hoàn thành cuộc vận động quyên góp quần áo, sách, vở cho học sinh vùng khó khăn trước ngày 2/10, thực hiện được yêu cầu "3 đủ" (đủ ăn, đủ quần áo, đủ sách vở) đối với học sinh, phối hợp với các lực lượng xã hội triển khai nội dung "đi học an toàn" nhằm đảm bảo an toàn cho học sinh trên đường đi học, trong trường và tại các địa điểm tổ chức các hoạt động giáo dục, học tập khác.

 

Bên cạnh đó, các Sở GD-ĐT xây dựng kế hoạch tổ chức khai giảng và mời lãnh đạo địa phương, lãnh đạo cấp cao của Đảng và Nhà nước tới dự khai giảng tại các nhà trường. Tổ chức tuyên truyền trên các phương tiện thông tin đại chúng về công tác khai giảng năm học mới 2010-2011. Chỉ đạo các nhà trường xây dựng tốt nội quy, quy định với giáo viên và học sinh. Tổ chức sinh hoạt tư tưởng tạo khí thế hồ hởi, phấn khởi bước vào năm học mới trong giáo viên và học sinh. Tuyên truyền và phát động tháng An toàn giao thông trong các cơ sở giáo dục (từ 1/9 đến 30/9/2010).

 

 

Theo Báo điện tử ĐCSVN

Tệp đính kèm