Cập nhật: 01/06/2011 16:10:27 Article Rating
Xem cỡ chữ

Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm nay vẫn được thực hiện theo hình thức thi cụm và chấm chéo, đề tự luận ra theo hướng mở.

Từ ngày 2 – 4/6, toàn quốc có trên 1.035.000 thí sinh (TS), trong đó trên 900.000 TS hệ THPT và gần 134.800 TS hệ giáo dục thường xuyên sẽ tham gia kỳ thi tốt nghiệp THPT. Các TS hệ THPT sẽ dự thi 6 môn là: Văn, Toán, Ngoại ngữ, Vật lý, Sinh học và Địa lý; trong đó Ngoại ngữ, Vật lý, Sinh học thi theo hình thức trắc nghiệm. Trường hợp đặc biệt do Giám đốc sở GD - ĐT quyết định thì môn Ngoại ngữ được thay thế bằng môn Lịch sử (thi theo hình thức tự luận).

 

Các thí sinh hệ giáo dục thường xuyên sẽ thi 6 môn: Văn, Toán, Vật Lý, Sinh học, Lịch sử và Địa lý; trong đó các môn: Vật lý, Sinh học thi theo hình thức trắc nghiệm.

 

Theo Bộ GD - ĐT, cả nước thành lập 2.432 hội đồng thi với trên 44.400 phòng thi. Tổng số cụm thi là 1.300 cụm. Thống kê cho thấy, số lượng thí sinh năm nay tương đương năm 2010.

 

Hà Nội là địa phương có số TS dự thi tốt nghiệp THPT đông nhất cả nước với 79.876 TS đăng ký dự thi (trong đó gần 73.000 TS hệ THPT). TP Hà Nội đã bố trí hơn 4.000 phòng thi; 11.000 cán bộ, giáo viên tham gia tổ chức thi; 166 hội đồng coi thi tại 72 cụm thi.

 

Ông Nguyễn Hữu Đô, Giám đốc Sở GD - ĐT Hà Nội cho biết, các hội đồng coi thi phải tổ chức khách quan, nghiêm túc, công bằng ở mọi khâu; tuyệt đối không vì bệnh thành tích mà buông lỏng kỷ luật trường thi.

 

Theo TS. Trần Văn Nghĩa, Phó Cục trưởng Cục Khảo thí và Kiểm định chất lượng giáo dục, Bộ GD – ĐT, đề thi năm nay sẽ có những câu hỏi không chỉ kiểm tra kiến thức thuộc lòng, mà đòi hỏi TS phải biết liên kết, chọn lọc các phần kiến thức đã học để trả lời câu hỏi. Học sinh ôn tập kỹ, bám sát kiến thức cơ bản sẽ hoàn thành tốt bài thi.

 

Các TS cũng cần lưu ý để tránh bị trừ điểm và vi phạm quy chế thi, Bộ GD – ĐT quy định rõ: bài thi chỉ được viết 1 thứ mực (không được viết mực đỏ); chỉ được sử dụng bút chì để vẽ đường tròn, các hình vẽ khác (biểu đồ, đồ thị, đoạn thẳng) phải vẽ bằng bút mực; không dùng bút xóa, không được để lại các dấu vết gì khác ngoài phần làm bài và phần điền thông tin.

 

Sáng 2/6, các TS sẽ bước vào ngày thi đầu tiên với môn Văn, thời gian làm bài 150 phút. Buổi chiều các TS thi môn Vật lý, thời gian làm bài 60 phút./.

 

 

Theo vovnews.vn

Tệp đính kèm