Cập nhật: 25/04/2010 22:29:06 Article Rating
Xem cỡ chữ

118 đội của miền Bắc vừa chính thức khởi tranh thi đấu vòng loại khu vực trong khuôn khổ cuộc thi Sáng tạo robot năm nay tại Hà Nội.

Ban Khoa giáo Đài truyền hình Việt Nam cho biết, các đội, đến từ 26 trường khối kỹ thuật, so tài tại Nhà thi đấu quận Tây Hồ vào sáng 20/4. Chủ đề của cuộc thi năm nay - do nước chủ nhà Ai Cập đăng cai ABU Robocon 2010 đưa ra - là “Robo-Pharaohs xây Kim tự tháp”.

 

Một số trường đại học (ĐH) vẫn giữ được số lượng tham gia lớn như Đại học Sư phạm kỹ thuật Hưng Yên, ĐH Sao Đỏ, Học viện Kỹ thuật Quân sự, Học viện Phòng không Không quân. Năm nay, ĐH Điện Lực cũng đã tăng số đội tham dự lên 10 đội. Một số gương mặt mới tham gia phong trào Robocon nữa là ĐH FPT, CĐ nghề Phú Châu.

 

Tuy được giới chuyên môn đánh giá là không khó so với những đề thi trước nhưng ngay sáng ngày khai mạc, các đội tuyển cũng đã đem đến cho khán giả yêu Robocon những tình huống, những pha thi đấu gay cấn. Chất lượng thi đấu cũng được thể hiện rõ với những trường vẫn có truyền thống tham gia Robocon hàng năm như ĐH Công nghiệp Hà Nội, ĐH SPKT Hưng Yên, ĐH Sao Đỏ. Một trong những thử thách lớn của sinh viên tham gia chế tạo robot năm nay là các con robot không có vẻ bề ngoài vững chãi nhưng lại phải có những cánh tay chắc chắn để nâng được những khối cấu kiện vừa to vừa nặng để xây được ba kim tự tháp lớn.

 

Với đề thi năm nay, những sinh viên ngành Cơ khí được xem là có lợi thế hơn cả sinh viên ngành Cơ điện tử hay Tự động hóa.Ảnh: Công ty ATT.

 

Sau khi kết thúc vòng loại khu vực miền Bắc sẽ chọn ra 14 đội tham dự vòng chung kết quốc gia được tổ chức tại thành phố Buôn Ma Thuột vào đầu tháng 5 tới. Với đề thi năm nay, những sinh viên ngành Cơ khí được xem là có lợi thế hơn cả sinh viên ngành Cơ điện tử hay Tự động hóa. Những trận đấu tiếp theo sẽ diễn ra đến hết ngày 25/4.

 

Trước đó, Khu vực miền Trung – Tây Nguyên có 8 đội vào vòng Robocon toàn quốc, trong đó có 2 đội được Ban tổ chức xét đặc cách là Tây Nguyên 1 (Đại học Tây Nguyên) và TCN DAKLAK (Trường Trung cấp nghề Dak Lak). Ngày 9/4, cuộc thi vòng loại khu vực miền Nam với 86 đội đến từ 19 trường tham dự đã kết thúc. Ban tổ chức chọn ra được 12 đội vào vòng chung kết toàn quốc. ĐH Lạc Hồng chiếm ưu thế với 8 đội, còn lại 4 đội thuộc ĐH Bách Khoa TP HCM.

 

 

Theo VnExpress

Tệp đính kèm